Connect with us

ข่าว

พบ จยย.ซุกในป่าใกล้ชายแดนเมียนมาคาดโยงแก๊งรุมยิงหนุ่มดับกลางหมู่บ้าน

พบ จยย.ซุกในป่าใกล้ชายแดนเมียนมาคาดโยงแก๊งรุมยิงหนุ่มดับกลางหมู่บ้าน

Published

on

ผู้สื่อข่าว : ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวเชียงราย 
เรียบเรียง : กองบรรณาธิการ Brickinfo

หังที่ได้เกิกดเหตุคนร้ายประมาณ 9 คน ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายสุพจน์ ปูลี อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 729 หมู่บ้านแสนใหม่ หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จนเสียชีวิต หน้าบ้านผู้นำชุมชน ล่าสุดหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบตัวผู้ต้องหาและศาลอนุมัติหมายจับแล้วโดย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน และทหาร ฉก.ม.2 และ ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ได้กระจายกำลังกันออกติดตามจับกุมกลุ่มคนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

Advertisements
Direct Sale Ads - In Article

ล่าสุดเวลา 09.0 น.ทางทหารพราน ร้อย ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 ได้จัดกำลังจากฐานปฏิบัติการแสนใหม่ออกลาดตระเวนตามแนวป่าเขาใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา พบรถจักรยานยนต์ถูกจอดทิ้งเอาไว้ในป่าจำนวน 3 คัน บริเวณป่าเขตหมู่บ้านแสนใหม่ซึ่งติดกับชายแดนเมียนมา ประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1 กถ 7636 เชียงราย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดงดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน และยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำส่ง สภ.แม่จัน เพื่อสืบสวนต่อไปว่าเป็นรถของผู้ใด และเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาตามหมายจับหรือไม่

สำหรับผู้ที่ถูกออกหมายจับในคดียิงนายสุพจน์ได้แก่ นายวีระพงษ์หรือจะแฮ จะบา อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่บ้านกกน้อย หมู่ 5 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย นายยศศักดิ์ ป่อมือ บ้านเลขที่ 600 หมู่บ้านแสนใหม่ นายเอกชัย จะแกะ บ้านเลขที่ 535 หมู่บ้านแสนใหม่ นายจักรพงษ์ จะบา บ้านเลขที่ 19 นายสมเกียรติ จะแยะ บ้านเลขที่ 19 หมู่บ้านกกน้อย และนายเกรียงไกร จะลี ไม่ทราบบ้านเลขที่ หมู่บ้านกกน้อย และอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 4 คนโดยเป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปีและ 18 ปี

โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว,พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหรือหมู่บ้าน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์”

Advertisement
Continue Reading
Advertisement