Connect with us

ศิลปินไอดอล

พูดคุยกับสาวๆ “Sora Sora” กับผลงานซิงเกิ้ลใหม่ และช่วงเวลาท้องฟ้าที่ชื่นชอบของแต่ละคน

Published

on

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวงที่เป็นที่น่าจับตาและมีผลงานอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับจำนวนแฟนคลับที่เติบโตขึ้นเรือยๆกับ วงไอดอล “Sora Sora” วงไอดอลที่มากับคอนเซ็ปต์ท้องฟ้าแต่ละฤดูโดยล่าสุดเพิ่งได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาที่มีชื่อว่า “หากเธอลองแหงนมองขึ้นจากตรงนี้ไปยังบนฟ้า“ และยังมีการจัดนิทรรศการ Sora ! Sora ! 7th Single Special Exhibition “ Still , The Sky ” ให้แฟนๆเข้าร่วมอย่างใกล้ชิด ณ Union Mall ระหว่าง 16-21 กันยายน 2566 นี้ ซึ่งทีมงานได้มีโอกาสได้พูดคุยกับสาวๆ ทั้ง 5 คนเกี่ยวกับซิงเกิ้ลใหม่นี้ ถ้าพร้อมแล้วไปฟังบทสัมภาษณ์ของพวกเธอไปพร้อมกันค่ะ

คอนเซ็ปต์และเนื้อหาเพลงให้ฟ้งหน่อยค่ะเป็นอย่างไรบ้าง

เบสท์ : ใน Single ที่ 7 นี้ มีชื่อเพลงว่า “หากเธอลองแหงนมองขึ้นจากตรงนี้ไปยังบนฟ้า “ ซึ่งแต่งโดยคุณ markmywords ค่ะ และอย่างที่ทุกคนทราบกันว่า Concept ของวง Sora!Sora! คือเราจะเป็นตัวแทนท้องฟ้าให้กับทุกคนในทุกฤดูกาลของชีวิตใช่มั้ยคะ ซึ่งใน Single นี้คือตัวแทนของฤดูใบไม้ร่วงนั่นเองค่ะ อย่างที่ทุกคนเห็นว่า ในฤดูนี้ต้นไม้ก็จะร่วงโรย พลัดเปลี่ยนไปตามเวลา ในขณะเดียวกันก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าต้นไม้ก็กำลังจะเติบโตขึ้นใหม่อย่างสดใสเช่นกัน แต่ยังคงเป็นต้นไม้เหมือนเดิม ก็เหมือนกับท้องฟ้าค่ะ ที่เราจะเห็นว่าเปลี่ยนไปทุก ๆ นาที แต่ยังไงท้องฟ้าก็ยังคงเป็นท้องฟ้า เป็น Single ที่พวกเราตั้งใจจะมอบให้แฟนคลับ เพื่อเป็นการสื่อสารให้ทุกรู้สึกว่าแม้จะผ่านมากี่ฤดู แม้พวกเรา Sora! Sora! จะเติบโตและพัฒนาขึ้นจากวันแรกขนาดไหน แต่เราก็ยังเป็นคนเดิม ที่มีความตั้งใจแรก กับการทำหน้าที่ในส่วนของพวกเราเพื่อมอบความสุข ความรัก และความหวังดีให้กับแฟนคลับของพวกเราเสมอค่ะ :♡)

สำหรับซิงเกิ้ลนี้มีความแตกต่างจากซิงเกิ้ลก่อนอย่างไร

มินมิน : ในซิงเกิ้ลนี้จะมีความพิเศษตรงที่ว่าเพลงจะมีไลน์ประสานเสียงด้วยค่ะ มีทั้งเสียงสูง เสียงหลัก เสียงต่ำ เวลาซ้อมก็จะมีแยกกลุ่มไลน์ประสานกัน แรกๆก็มีหลงๆคีย์กันบ้างค่ะแอบไหลไปตามเพื่อน 5555 แต่พอได้ซ้อมจนคล่องแล้วร้องพร้อมกันก็รู้สึกว่าเพลงมีความกลมกล่อมมากขึ้น ยิ่งได้ฟังเพลงเวอร์ชั่นเต็มๆแล้วค่อนข้างชอบมากเลยค่ะ มีความต่างจากหลายๆซิงเกิ้ลที่ผ่านมา ทั้งท้าทายและสนุกในการทำเพลงมากขึ้นค่ะ

เห็นว่าวงเราในปีนี้ไปเล่นที่ญี่ปุ่นมาด้วยบรรยากาศงานไอดอลที่ญี่ปุ่นกับไทยแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แต่ละคนรู้สึกไงบ้างได้ไปเล่นที่ญี่ปุ่น

มินมิน : บรรยากาศงานไอดอลที่ญี่ปุ่นจริงๆมีบางส่วนที่คล้ายคลึงกับประเทศไทยแต่ก็มีบางส่วนที่รู้สึกแตกต่างกัน หลังเวทีก่อนขึ้นสเตจแอบรู้สึกว่าสาวๆญี่ปุ่นจะมีการซ้อมกันแบบจริงจัง(มากๆ) ทั้งยืนร้องเพลง วอร์มเสียง วอร์มร่างกาย ตอนแรกคิดว่าจะวอร์มกันเล็กๆน้อยๆแต่คือไม่ใช่เลยค่ะ ทุกคนซ้อมกันจริงจังมากจนกว่าจะถึงเวลาขึ้นสเตจเลย ทำให้เรารู้สึกได้รับพลังงานความจริงจังมาด้วยเลยค่ะ (ฮ่าา) แบบว่าเราจะมานั่งขี้เกียจไม่ได้แล้วนะ! ต้องลุกมาวอร์มหนักๆเลย ~ เวลาขึ้นสเตจไอดอลญี่ปุ่นเขาจะมีพลังเหลือล้นมากๆจนเรารู้สึกได้ ส่วนตัวคือค่อนข้างประทับใจและดีใจมากๆที่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ตอนมาแสดงที่ญี่ปุ่นวันแรกๆก็แอบเกร็งๆบ้างแต่เพราะทุกคนช่วยกันเชียร์และให้กำลังใจเลยทำให้ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ! การได้มาแสดงที่ญี่ปุ่นเลยมีแต่ความประทับใจและได้รับประสบการณ์ดีๆกลับมาเยอะแยะเลย ถ้ามีโอกาสก็หวังว่าจะได้กลับไปแสดงที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งค่ะ ^^

Advertisement

ปิ่น : รู้สึกดีใจมากๆเลยค่ะที่ได้ไปแสดงที่ญี่ปุ่น สำหรับหนูมันคือประสบการณ์ที่ดีมากๆแถมเรายังได้โชว์เพลง Single ที่ 7 นี้เป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นด้วย ตื่นเต้นแล้วก็ดีใจที่คนญี่ปุ่นและคนไทยชอบการแสดงของพวกเราในงาน Thai Festival 2023 แล้วก็บรรยากาศงานไอดอลที่ญี่ปุ่นและที่ไทย หนูรู้สึกว่าคล้ายกันมากๆเลยค่ะ ทั้งคนญี่ปุ่นแล้วคนไทยก็ต่างเชียร์ ส่งกำลังใจ และร่วมสนุกไปกับพวกเราหลากหลายคนเลย หนูหวังว่าจะได้ไปแสดงที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งค่ะ

เบสท์ : แฟนคลับที่ญี่ปุ่นให้การต้อนรับพวกเราอย่างดีมากเลยค่ะ ไอดอลญี่ปุ่นก็ใจดีมาก ๆ ด้วย มาคุยเล่นกันนานมากเหมือนสนิทกันมาหลายปีเลยค่ะ55555 น่ารักมากจริง ๆ ไอดอลญี่ปุ่นเก่งมากด้วยค่ะ  ที่สำคัญคือแฟนคลับคนไทยของพวกเรา ก็ตามไปให้กำลังใจในทุกสเตจที่เราขึ้นแสดง ไปพร้อมกับเสียงเชียร์ที่เป็นกำลังใจให้พวกเรามาก ๆ ได้รู้จักแฟนคลับใหม่ ๆ ที่ญี่ปุ่นด้วยค่ะ สาวสาวน่ารักมาก เปิดประสบการณ์สาวญี่ปุ่นกรี้ดแล้วบอกว่า น่ารัก ๆๆๆ ใจฟูมากเลยค่ะ เพราะพวกเขาก็น่ารักมากเหมือนกัน มีความประทับใจเรื่องหนึ่งที่อยากเราด้วยค่ะได้รู้จักแฟนคลับผู้หญิงกลุ่มนึง แล้วตอนนี้เค้ากำลังเรียนภาษาไทยที่นู่น พร้อมกับทำเรื่องมาเรียนที่ประเทศไทย เพราะอยากมาตามเราที่งานบ่อย ๆ มันเป็นความรู้สึกที่ขอบคุณเขามาก ๆ ที่ให้ความรักกับเราขนาดนี้ เป็นการไปครั้งแรกในฐานะ Sora! Sora! ที่อบอุ่นมากเลยค่ะ มีความยากในเรื่องของสภาพอากาศและการเดินทาง แต่ก็มีความสุขทุกวันเพราะว่าได้ไปกับเมมเบอร์ วันที่ฝนตกและอากาศหนาว จำได้ว่าพวกเราวอร์มกันหนักมากเลยค่ะ วิ่งขึ้นลงบันไดร้องเพลงกันก่อนขึ้นสเตจ แล้วผลออกมาดีมาก วันนั้นก็สนุกมาก ๆ เลยค่ะ พูดแล้วก็อยากไปอีกแล้วเลย

เจน : ค่อนข้างแตกต่างกันค่ะ ตอนที่อยู่ญี่ปุ่นรู้สึกกดดันมากๆ เพราะว่าก่อนไปแสดงพวกเราซ้อมทุกวัน เพื่อจะได้ทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แล้วก็มีความแตกต่างทางด้านภาษาด้วยก็เลยยิ่งกดดันมากขึ้น แต่ว่าเราก็ทำเต็มที่มากๆในทุกสเตจ  และเป็นการไปญี่ปุ่นครั้งแรกของหนูด้วยก็เลยยิ่งตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมากค่ะ สนุกมากเลย รู้สึกประทับใจในการแสดงของไอดอลของญี่ปุ่น ทำให้อยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น เป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากค่ะ แล้วก็คนญี่ปุ่นน่ารักมากๆเลยค่ะทำให้อยากไปอีกครั้ง และที่สำคัญต้องขอบคุณแฟนคลับที่ไทยที่บินไปเชียร์ที่นู้น แล้วก็แฟนคลับคนญี่ปุ่นด้วยนะคะ น่ารักมากจริงๆ

คิตตี้ : แตกต่างในเรื่องสถานที่  จะมีงานที่ได้แสดงที่ฮอลชั้นใต้ดินก็จะเป็นบรรรยากาศที่แปลกใหม่แต่อบอุ่นและมันส์มากๆค่ะ ส่วนอีกงานจะเป็นสเกลใหญ่งานนี้ก็จะตื่นเต้นมากๆเพราะเป็นงานเทศกาล คนมาเยอะมาก แต่แฟนๆก็ต้อนรับอย่างดี เป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ และรู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้มีโอกาสมาแสดงที่ญี่ปุ่น ประเทศแห่งต้นกำเนิด J-pop ไอดอล รู้สึกเป็นการได้ไปที่คุ้มค่า ได้เรียนรู้วัฒนธรรมแล้วยังได้มิตรภาพดีๆจากเพื่อนร่วมงานและแฟนคลับด้วยค่ะ

ถ้าให้เลือก “ช่วงเวลาท้องฟ้า” แต่ละคนชอบช่วงไหนมากที่สุด

มินมิน : ชอบท้องฟ้าช่วงเวลาก่อนเช้าที่สุดค่ะ ~ ตอนที่ผืนฟ้ากำลังค่อยๆสว่างเพราะเป็นช่วงเวลาที่อากาศกำลังเย็นสบายและเป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นใหม่ด้วยค่ะ ถ้าวันไหนได้มองฟ้าช่วงเวลานี้ก็จะรู้สึกมีพลังทั้งวันเลย แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้เห็นท้องฟ้าช่วงเวลานี้เท่าไหร่เพราะยังไม่ตื่นค่ะ 55555

ปิ่น : ชอบช่วงเวลาเช้าประมาณ ตี 5-6 โมงเช้าค่ะ ถึงจะไม่ค่อยได้ตื่นมาดู แต่ก็รู้สึกชอบผ่านรูปถ่ายแล้วก็วิดีโอต่างๆค่ะ รู้สึกมองสดชื่น พร้อมลุยกับวันใหม่ของแต่ละวันค่ะ

Advertisement

เบสท์ : ชอบท้องฟ้าที่เป็นสีออกส้ม ๆ ทั้งตอนพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก แต่ถ้าให้เลือก1ช่วง ก็จะเป็นช่วงเช้าค่ะเพราะรู้สึกมองแล้วสดใสมากๆเวลาท้องฟ้าเป็นสีไล่เลเยอร์กัน แล้วตอนเช้าก็จะชอบมีนกบินพร้อมกับอากาศเย็นเล็กน้อย แล้วก็จะมีกลิ่นธรรมชาติตอนเช้าค่ะ(อันนี้ไม่รู้ว่ารู้สึกคนเดียวหรือเปล่านะคะ55555) ท้องฟ้าตอนเช้ามองแล้วรู้สึกว่าเหมือนเป็นการอวยพรให้วันนี้เป็นวันที่น่ารักด้วยค่ะ :♡)

เจน : ชอบช่วงเวลาตอนเย็นค่ะ เพราะว่าสีท้องฟ้าสวยมาก มีแสงสีทองปนส้ม ทำให้มันช่วยฮีลใจได้ค่ะ มองแล้วรู้สึกว่าวันพรุ่งนี้ เราต้องดีขึ้นแน่นอนต่อให้วันนี้จะเจอเรื่องหนักหนาอะไรมาก็ตาม เหมือนท้องฟ้าเป็นกำลังใจให้เราสู้ต่อไปในวันรุ่งขึ้น

คิตตี้ : ชอบท้องฟ้าช่วงเช้าที่สุดเพราะ เป็นช่วงที่สงบ อากาศดี เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่ม ต้นว้นใหม่

Advertisement

ฝากถึงแฟนๆและฝากผลงานหน่อยค่ะ

มินมิน : ก่อนหน้านี้ Sora ! Sora ! เพิ่งจัดงานเปิดตัวเพลงซิงเกิ้ลที่ 7 ไปและมีแฟนๆให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ได้รับฟีดแบคดีๆกลับมาเยอะแยะเลย ดีใจมากๆค่ะ ~ ตอนนี้มีจัดงานนิทรรศการ Sora ! Sora ! 7th Single Special Exhibition “ Still , The Sky ” อยู่ที่ Union Mall ด้วยนะคะ เป็นนิทรรศการที่รวบรวมประวัติความเป็นมาของวงตั้งแต่วันที่เดบิวต์เลย โดยงานจะจัดตั้งแต่วันที่ 16 – 21 กันยายนนี้ ถ้าว่างก็อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเดินชมงานกันนะคะ รับรองว่าจะได้รู้จักพวกเรามากขึ้นแน่นอน ~ สุดท้ายนี้ขอฝากผลงานเพลงซิงเกิ้ลที่ 7 “หากเธอลอง…แหงนมองขึ้นจากตรงนี้ไปยังบนฟ้า” มีทั้งตัว MV ใน Youtube และเพลงที่ปล่อยในสตรีมมิ่งช่องทางต่างๆ ฝากเข้ามารับชมรับฟังและติดตามพวกเรากันเยอะๆเลยนะคะ ^^

ปิ่น : ฝากงาน Sora! Sora! 7th Single Special Exhibition “ Still, The Sky” ที่ Union Mall ด้วยนะคะ จัดถึงวันที่ 21 กันยายนนี้เท่านั้น อยากให้ทุกคนได้ไปจริงๆค่ะ เพราะงานนี้เหมือนรวบรวมความทรงจำดีๆของแต่ละ Single ที่ผ่านมาด้วย แล้วพวกหนู ทีมงานทุกคนตั้งใจให้งานนี้ออกมาดีมากๆ ยังไงก็ฝากทุกคนด้วยนะคะ

เบสท์ : ก็ขอฝากเพลง Single ที่ 7 ของพวกเรา “ หากเธอลองแหงนมองขึ้นจากตรงนี้ไปยังบนฟ้า “ ด้วยนะคะ เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากเลยค่ะ หวังว่าทุกคนจะสัมผัสได้เหมือนกัน และที่สำคัญคือ ฝาก นิทรรศการของพวกเรา Sora! Sora! 7th Single Special Exhibition “Still, The Sky” จัดที่ Union Mall ถึงวันที่ 21 กันยายนน้าาาา รับรองว่าจะเป็นนิทรรศการที่เติมเต็มบางส่วนในหัวใจของทุกคนไม่มากก็น้อยได้แน่นอนเลยค่ะ♡

เจน : ฝากงาน นิทรรศการ Still,The Sky Exhibition ด้วยนะคะ จัดถึง 21 กันยายนนี้ค่ะ ที่ Union Mall เป็นงานที่พวกเราตั้งใจจัดขึ้น ภายในงานรวบรวมผลงานของพวกเราทั้งหมดและ ความทรงจำที่ผ่านมา ผ่านบทเพลงฝากเพลง หากเธอลอง…แหงนมองขึ้นจากตรงนี้ไปยังท้องฟ้าด้วยนะคะ ความหมายดีมาก และหวังว่าเพลงนี้จะช่วยฮีลใจคนฟังได้นะคับ หวังว่าทุกครั้งที่มองท้องฟ้า..อยากให้รู้ว่ามีพวกเราที่จะอยู่เป็นกำลังใจให้คุณเสมอในทุกวันนะ

Advertisement

คิตตี้ : ฝากซิงเกิลล่าสุดของพวกเราด้วยนะคะ หากเธอลองแหงนมองขึ้นจากตรงนี้ไปยังบนฟ้า ฟังได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่งเลยและก็สามารถติดตามผลงานอื่นๆได้ที่ยูทูป Catsolute เลยค่ะ

สำหรับใครที่อ่านมาถึงนี้แล้วอยากไปติดตาม น้องๆต่อ สามารถไปกดติดตามข่าวสารและทำความรู้จักได้ที่ https://www.facebook.com/sorasora.idol/photos Instagram: sorasora_idol
Twitter: @Sorasora_idol YouTube: Sora! Sora!

Advertisement