Connect with us

ข่าว

อุตรดิตถ์ เก๋งข้ามเลนชน 6 ล้อ ดับ 5 บาดเจ็บ1

Published

on

ผู้สื่อข่าว : ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวอุตรดิตถ์

เมื่อเวลาประมาณ 14:10 น.ของ วันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่ทางหลวงหมายเลข 11 กิโลเมตรที่ 284+ 600 เมตร พื้นที่หมู่ 1 บ้านชำบอน ตำบลนายาง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นพื้นที่สอบสวนคดี ของสถานีตำรวจภูธรนาอินได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลหลับในข้ามเลนชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้เสียชีวิต เป็นชาย จำนวน 5 ราย บาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย. เหตุเกิดที่ทางหลวงหมายเลข 11 กิโลเมตรที่ 284+ 600 เมตร พื้นที่หมู่ 1 บ้านชำบอน ตำบลนายาง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นพื้นที่สอบสวนคดี ของสถานีตำรวจภูธรนาอิน รถคู่กรณีมีทั้งสิ้น 2 คัน คันที่ 1 รถต้นเหตุขับขาขึ้นไปทางทิศเหนือ อุตรดิตถ์-เด่นชัย ตกร่องกลางถนนไปชนกับรถบรรทุกหกล้อที่ วิ่งลงมาทางทิศใต้ไปพิษณุโลก รถต้นเหตุเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล 7 ที่นั่งยี่ห้อ Toyota รุ่น advanza หมายเลขทะเบียน ขห 2496เชียงใหม่ มีคนขับเป็นชาย รวมผู้โดยสารทั้งสิ้น 6 คนในคันนี้ มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 5 ราย พระสงฆ์บาดเจ็บ 1 รูป
ส่วนรถยนต์บรรทุก 6 ล้อหมายเลขทะเบียน70-8773 สมุทรสาคร ของบริษัทสมเกียรติ ทองเกษม เป็นผู้รับเหมาส่งสินค้าห้างเซเว่นอีเลฟเว่น ขับอยู่ในเที่ยวขาล่อง มผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับเพศชาย 1 คน เป็นผู้โดยสารเพศหญิง 1 คน รวม 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

พันตำรวจเอกสมศักดิ์ อู่ตุ้ม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ สั่งการให้ ผู้กำกับการตำรวจภูธร และ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนาอิน ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุร่วมกันกับแพทย์เวรโรงพยาบาลพิชัย และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้

นายพีระยุทธ นันตะสุข หัวหน้าหมวดทางหลวงพิชัย อำนวยการ ความสะดวกด้านการจราจรและนายอำเภอพิชัยมอบหมายให้กำนันผู้ใหญ่บ้านร่วมอำนวยความสะดวกกับแขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1ซึ่งในเวลา 16:12 น ดำเนินการชันสูตรพลิกศพ ณ ที่เกิดเหตุ

Advertisement

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ประสาน งานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด อุตรดิตถ์ ตรวจสอบรายละเอียดผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ในเบื้องต้นทราบข้อมูล จากบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียชีวิตจำนวน 3 รายจากผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย เป็นผู้มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 3 ราย ขณะนี้ศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายได้นำมาเก็บศพไว้ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ และได้ประสานไปยังญาติผู้เสียชีวิตดังกล่าวให้มารับศพ ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ แล้ว ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย เป็นชาย 1 รายหญิง 1 ราย ที่ เป็นผู้ขับขี่และ โดยสารมากับรถบรรทุก 6 ล้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยซึ่งได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพิชัย อำเภอ พิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ส่วน พระสงฆ์ 1 รูปที่ได้รับบาดเจ็บ นำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาล เบื้องต้น และค่าเสียหาย ทางทรัพย์สิน ของทั้งสองฝ่าย ทางจังหวัดได้มอบหมายให้ทาง คปภ. จังหวัดอุตรดิตถ์ เข้ามาดูแล ผู้ประสบเหตุทั้งสองฝ่าย แล้ว

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ฝากแจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน ให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่และใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ต้องเคารพกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ง่วง ไม่ขับ เมาไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินตามที่กฎหมายกำหนด มีน้ำใจให้กับ เพื่อนร่วมทาง รถพร้อมคนพร้อม เพื่อความปลอดภัย

Advertisement
Continue Reading
Advertisement