Connect with us

ข่าว

พะเยา ฮือฮา!ก๋วยเตี๋ยวถ้วยชามยักษ์ เท่ากะละมัง ใหญ่ สุด ในจังหวัดและประเทศ

Published

on

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีร้านขายก๋วยเตี๋ยว สร้างความฮือฮาแปลกแวกแนว ใช้ชื่อร้าน ร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ และใช้ชามก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่เท่ากะละมัง ที่เปิดขายภายในบริเวณบ้านเลขที่ 42หมู่2  บ้านห้วยน้ำขาว ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โดยทางร้านขาย ขายก๋วยเตี๋ยวโดยใช้ถ้วยชามใบใหญ่ ตะเกียบคู่ใหญ่ ช้อนตักใหญ่ ลูกชิ้นใหญ่ ชามเดียวทานได้ 5- 6 คน อิ่ม และเป็นร้านหนึ่งเดียวในจังหวัดพะเยา และของประเทศที่ ใช้ถ้วยชามใบใหญ่ใส่ถ้วยก๋วยเตี๋ยว  น้ำตก ทั้งหมู และเนื้อ รสเด็ด  บริการให้กับลูกค้า ในราคาถ้วยละ 369 บาท ใส่เครื่องเคียง ลูกชิ้น 1ลูก มีน้ำหนัก ครึ่งกิโลกรัม รวมทั้งเครื่องเคียงต่างๆ รสชาดอร่อยและยังมีถ้วยก๋วยเตี๋ยวใบขนาดกลางราคาถ้วยละ169บาท และถ้วยเล็ก 40-50 บาทขนาดเล็ก

สำหรับถ้วยก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ภายในมีช่อง2 ช่องใส่น้ำซุปได้ 2 น้ำซุปและเส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องเคียง ลูกชิ้นโต ที่ผ่าซีกยัดด้วยลูกชิ้นลูกเล็กไว้ข้างในอีก1ลูก มีแบบต้มยำและแบบน้ำตกแยกกัน หากใครจะทานอะไรก็ตักทานกันใน1ชามทานได้ 5-6คน อิ่ม

นางสาว สรารัตน์ อินทร์ลือ กล่าวว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ได้มีแนวคิดมาจากพี่เขยนำเอาชามก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่ และลูกชิ้นลูกใหญ่ น้ำหนักครึ่งกิโลกรัม มาใส่น้ำซุปและเส้นก๋วยเตี๋ยวบริการลูกค้าพร้อมกับตั้งชื่อร้านว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เพื่อให้เป็นจุดสนใจของคนทั่วไปและลูกค้า เปิดขายตั้งแต่เวลา10.00น.-15.00น.ทุกวัน ภายในบริเวณบ้านของตนเอง หรือซอยเข้าข้างวัดย้างย้อง ประตูชัย บ้านห้วยน้ำขาว ต.ท่าวังทองอ.เมืองพะเยา

สำหรับถ้วยก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ภายในมีทั้งช่อง2 ช่องและแบบธรรมดาใส่น้ำซุปได้ 2 น้ำซุปและเส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องเคียง ลูกชิ้นโตน้ำหนักครึ่งกิโลกรัม 1ลูกและลูกชิ้นลูกเล็ก มีแบบต้มยำและแบบน้ำตกแยกกัน หากใครจะทานอะไรก็ตักทานกันใน1ชามทานได้ 5-6คน อิ่ม ราคาก๋วยเตี่ยวชามใหญ่ 369 บาท ขนาดกลาง 169 บาทและขนาดธรรมดา40-40บาท  ที่มีหลกหลายเมนู  นอกจากนั้นมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหลากหลายรายการให้ลูกค้าเลือก ผู้ใดสนใจมานั่งรับประทานสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทร093 3001915

Advertisement