Connect with us

ข่าวบันเทิง

ไมค์ ภิรมย์พร ชวนชม MV สุดซึ้ง “เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ” รับขวัญลูกหลานยามกลับบ้านช่วงสงกรานต์

Published

on

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ลูกหลานที่มาทำงานอยู่กรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด ก็เตรียมตัวกลับบ้านเกิดกัน หลายคนด้วยหน้าที่การงานก็อาจจะไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์นี้ ก็คงได้แต่โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายกัน สำหรับคนที่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ก็เตรียมตัวต้อนรับหรือรับขวัญกันเต็มที่

ล่าสุด อัลบั้ม ถนน คน เพลิน ก็ปล่อยเพลงสุดท้ายในอัลบั้ม ได้แก่ เพลง “เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ” เพื่อรับขวัญลูกหลานที่กำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพลงนี้ขับร้องโดย 2 ศิลปินรุ่นใหญ่ “ไมค์ ภิรมย์พร และ รำไพ แสงทอง” ซึ่งจะเป็นตัวแทน พ่อ และแม่ ที่รอคอยการกลับมาของลูกๆ ไม่ว่า ลูกๆนั้นจะกลับมาในสภาพใดก็ตาม อกหัก แพ้ เจ็บป่วย ตกงาน สอบไม่ได้ ฯลฯ พ่อแม่ที่รออยู่ทางบ้านก็พร้อมเสมอที่จะรับขวัญ

สำหรับ MV เพลงนี้ ทั้งไมค์และแม่รำไพได้ร่วมแสดงด้วย เป็นเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกแฟนนอกใจแล้วจับได้ สุดท้ายก็เสียใจกลับบ้าน โดยไมค์แสดงเป็นชาวนาที่ขับรถมาเจอเด็กสาวคนนี้ที่รอรถเข้าหมู่บ้าน ไมค์จึงอาสารับเด็กผู้หญิงคนนี้มาส่งบ้าน ส่วน รำไพ แสงทอง ก็รับบทเป็นแม่ที่มีลูกนิสัยลักขโมย ขโมยแม่แต่เงินแม่ สุดท้ายลูกสำนึกได้ โดยเรื่องราวใน MV สะท้อนถึงสังคมชนบทที่มีเรื่องราวมากมาย ที่สุดท้ายคนเป็นพ่อและแม่ก็รอวันลูกกลับมาสู่อ้อมกอดบ้านเกิดเสมอ

ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวว่า “เราเดินทางมาถึงเพลงสุดท้าย ในอัลบั้ม ถนน คน เพลิน กันแล้ว สำหรับเพลง “เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ” เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆ ผมในฐานะคนเป็นพ่อคนหนึ่งที่มีลูกสาว และอยู่ห่างไกลกันมาก ยามใดที่ลูกสาวโทรมาปรับทุกข์ ผมก็จะบอกลูกๆเสมอว่า ถ้าไม่ไหวก็กลับบ้านเรานะลูก ผมว่ามุมของพ่อแม่คงเหมือนๆกันทุกคน คือรอรับขวัญลูกหลานในวันที่พ่ายแพ้กลับมา หรือไม่ว่าจะเป็นช่วงสนุกสนานในวันสงกรานต์ พ่อแม่ก็ยินดีต้อนรับลูกๆกลับมาบ้านเกิดเสมอ ผมก็ขอฝาก MV เพลง “เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ” ไว้ด้วยนะครับ”

Advertisement

แฟนๆที่ติดตามอัลบั้ม ถนน คน เพลิน มาตั้งแต่เพลง “เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา, ฮ้อยฮัก, ทำบุญร่วชาติ ตักบาตรคนละขัน, ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋” จนมาถึงเพลงสุดท้ายในอัลบั้ม สามารถชม MV เพลง “เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ” ได้ทางช่อง YouTube : Grammy Gold Official

เมื่อยามเหนื่อยหรือท้อ…กำลังใจดีๆ พ่อและแม่มีให้ลูกๆเสมอ “เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ” เพลงซึ้งชวนให้คิดถึงบ้าน เรียกขวัญกำลังใจคนแรงงานกลับบ้านเฮา จาก ไมค์ ภิรมย์พร x รำไพ แสงทอง ฟังได้แล้ววันนี้

Advertisement