Connect with us

ข่าว

ตรัง คาเฟ่ดัง รังสรรค์เมนูสุดฟิน พิซซ่าหน้าทุเรียน ความอร่อยที่ลงตัว

Published

on

ผู้สื่อข่าว : สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวตรัง

ตรัง โบทานิคคาเฟ่ รังสรรค์เมนูทุเรียนสุดฟิน “พิซซ่าหน้าทุเรียน” ความอร่อยที่ลงตัว พร้อมเสิร์ฟ ต้อนรับช่วงฤดูกาลทุเรียน เอาใจคอทุเรียน เพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวและเข้ามาชิมเมนูใหม่ ๆ ที่ตัวเองมีความตั้งใจรังสรรค์ให้ลูกค้าได้กิน เมนูให้เข้าตามฤดูกาล

จังหวัดตรัง ถือเป็นเมืองยุทธจักรรวมอาหารอร่อย มีให้กินถึง 9 มื้อเลยทีเดียว ขึ้นชื่อเรื่องของกินที่หลากหลาย ทำให้ผู้ประกอบการร้านกาแฟในพื้นที่ ต่างคิดเมนูสุดว้าวมาให้ลูกค้าได้ชิมกัน
นางสาวชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์อายุ 40 ปี เจ้าของร้านโบทานิคคาเฟ่ ในพื้นที่ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นอีกร้านเมนูสุดฟิน ที่ตั้งใจเลือกเมนูให้เข้าตามฤดูกาลมาให้ลูกค้าได้ชิมกันอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่รู้จัก

Advertisement

สำหรับวันนี้ มีเมนูความอร่อยพร้อมเสิร์ฟ ต้อนรับช่วงฤดูกาลทุเรียน อย่าง เอสเพรสโซ่ทุเรียน เครื่องดื่มที่รังสรรค์จากทุเรียนหมอนทอง กลายเป็นเครื่องดื่มขึ้นชื่อของร้านในเวลารวดเร็ว
ล่าสุดเจ้าของร้าน ก็คิดค้นเมนูต่อยอดที่เกี่ยวกับทุเรียนมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ทุเรียนจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ความตั้งใจของเจ้าของร้านที่นี่เมื่อมีนักท่องเที่ยวมาเยือนในจังหวัดตรังก็อยากให้ได้ชิมความอร่อย ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าร้านโบทานิคคาเฟ่ เน้นใช้ทุเรียนเกรดเอ เหล่าบรรดาลูกค้าขาประจำเขารู้กัน แต่ในช่วงนี้ทางร้านได้รังสรรค์เมนูเพิ่ม คือ “วาฟเฟิลทุเรียน” และ “พิซซ่าหน้าทุเรียน” ซึ่งเป็นความอร่อยที่ลงตัวสำหรับคอทุเรียนเลยทีเดียว แล้วต้องยอมรับเลยว่าในช่วงนี้จังหวัดตรังซบเซาเรื่องนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากจึงต้องใช้เวลารังสรรค์เมนูใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวและเข้ามาชิมเมนูใหม่ ๆ ที่ตัวเองมีความตั้งใจรังสรรค์ให้ลูกค้าได้กิน

นางสาวชุดาณัฏฐ์ฯ บอกว่า นอกจากเอสเปรสโซ่ทุเรียนหมอนทอง ซึ่งร้านเราเป็นเจ้าแรกในจังหวัดตรัง สำหรับในฤดูกาลนี้เราได้เปิดตัวเป็นเมนู พิซซ่าทุเรียนหมอนทอง วาฟเฟิลทุเรียนหมอนทอง ลอดช่องทุเรียนหมอนทอง อาลัวทุเรียนหมอนทอง

สำหรับราคาของทุเรียนในตอนนี้ ทุเรียนยังเป็นที่ขาดแคลนในตลาด เราได้สั่งทุเรียนมาจากจังหวัดจันทบุรี แต่เราก็ยังมีทุเรียนเจ้าประจำซึ่งเป็นทุเรียนออแกนิค ก็เลยไม่มีปัญหาในเรื่องของวัตถุดิบในการจัดทำเมนูนี้ขึ้นมา

สำหรับวิธีการทำ วาฟเฟิลทุเรียน เราใช้แป้ง organic โดยการผสมกับเนื้อทุเรียนแท้ 100% ใส่ไข่ไก่และใช้เนย วาฟเฟิล 1 แผ่น เราจะใส่เนื้อทุเรียนประมาณ 50 กรัม ด้านบนมีทอปปิ้งเป็นชิ้นเนื้อทุเรียนอีกด้วย
ส่วนของ พิซซ่าทุเรียน จึงอยากเชิญชวนลูกค้าทุกคนให้มาลองเมนูใหม่นี้ เราใส่ชีส อย่างดี และเน้นใส่เนื้อทุเรียนเยอะ เมื่อเรานำชีส มาผสมกับเนื้อทุเรียนจะได้ทั้งความหอม หนึบเนื้อลิ้นสัมผัสอร่อยมาก แป้งกรอบ
หลังจากที่เราเปิดฤดูกาลมาวันแรก มีลูกค้าที่เป็นขาประจำและลูกค้าหน้าใหม่ มาออเดอร์สั่งเมนูทุเรียนกันเพียบ
ในส่วนของราคาเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่ทุเรียน แก้วละ 155 บาท วาฟเฟิลทุเรียน เริ่มต้นราคา 75 บาท พิซซ่าทุเรียน ราคา 199 บาท ลอดช่องทุเรียน ราคา 65 บาท
เรื่องของความพิเศษในรสชาติของเราจะเห็นได้เลยว่า เน้นใส่เนื้อทุเรียนล้วน ๆ ไม่ใส่ผงหรือกลิ่นแม้แต่อย่างใด เอาใจสาวกคอทุเรียน เพราะลูกค้าขาประจำที่นี่จะรู้เลยว่าเราใส่เนื้อทุเรียน 100% โดยเมนูทุเรียนนี้เราจะเปิดขายประมาณ 3 เดือนเมษายน-มิถุนายน จนหมดฤดูกาลทุเรียน

Advertisement

สำหรับในส่วนของต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เราไม่กล้าขึ้นราคากับลูกค้า ทำให้เราต้องแบกต้นทุนตรงนี้เอาไว้เอง และยิ่งในช่วงฤดูร้อนอย่างนี้ลูกค้าก็ยิ่งต้องการแอร์ เราต้องเร่งแอร์เต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่ก็โชคดีที่บรรยากาศของร้านเรายังมีต้นไม้ให้ความร่มรื่นสบายอยู่บ้าง แล้วตัวเองเป็นเจ้าของร้านจะต้องยืนหยัดที่จะต้องสู้กับต้นทุนสภาวะที่สูง ในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นทั้งแก๊ส ค่าไฟฟ้า เมล็ดกาแฟ นม ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ปรับราคาขึ้นทุกตัว แต่ตัวเองก็ยังยืนยันที่จะขายราคาเดิมเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้บริโภค และตนเองยอมรับเลยว่าทุกวันนี้เป็นการประคองธุรกิจ เพื่อที่จะให้อยู่ได้ และมีความคาดหวังให้พอได้มียอดขายที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง ทำยังไงก็ได้เพื่อที่จะให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ตนเองจึงได้รังสรรค์เมนูใหม่ๆออกมาเรื่อย ๆ สร้างความแตกต่างในช่วงทุก ๆ ฤดูกาล โดยการนำวัตถุดิบหลักในท้องถิ่น มาทำในส่วนของเครื่องดื่มหรือว่าขนม มาจำหน่ายให้กับลูกค้าในร้านเพื่อที่จะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อที่จะเอาใจหรือลูกค้าให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น เพื่อที่จะนำมาหล่อเลี้ยงธุรกิจให้ไปต่อได้ และที่สำคัญที่สุดเราจำเป็นต้องเลี้ยงลูกน้องพนักงานของเราให้เขาได้มีรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว ตนเองจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้ร้านเดินไปข้างหน้าได้

ทั้งนี้ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมน้องจัสมินวัย 10 ขวบ ลูกสาวของ น.ส.ชุดาณัฏฐ์ ได้มาช่วยเป็นลูกมือคุณแม่ทำ วาฟเฟิลทุเรียน พิซซ่าหน้าทุเรียน และเสิร์ฟอาหารให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระคุณแม่อีกด้วย
โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. ร้านปิดทุกวันพุธ โทร. 090-2238829

Advertisement