Connect with us

ข่าว

พังงา-ระทึก วงจรปิดจับภาพเรือสปีดโบ๊ทระเบิดที่ท่าเรือบ้านทับละมุ คนประจำเรือตาย1เจ็บ1

Published

on

เมื่อวันที่12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันที่11 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระเบิดบนเรือ SPEED BOAT บริเวณท่าเทียบเรือโดยสารบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่เรือกะละมังดี 2 เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน จอดเรียงรายเทียบท่าอยู่ ไม่เกิดระเบิดขึ้นจนเพลิงไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ โดยเบี้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่อยู่ในเรือ3 ราย ขณะที่เรือลำอื่นที่จอดอยู่ข้างเคียงรีบเคลื่อนย้ายออก และช่วยกันดับเพลิง และประสานหน่วยกู้ภัยฐานทัพเรือพังงา และเทศบาลตำบลลำแก่นเข้าช่วยเหลือ โดยมีนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอท้ายเหมือง และผู้นำท้องที่เข้าร่วม พบผู้บาดเจ็บรวม2รายสาหัส1ราย และสามารถควบคุมเพลิงได้จนเป็นที่เรียบร้อย

ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เปิดผยว่า เรือกะละมังดี 2 ทะเบียนเรือเลขที่ 575104638 ขนาด 15.64 ตันกรอส ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ก่อนการเกิดเหตุระเบิดบริเวณหัวเรือลำดังกล่าว เรือได้จอดเทียบท่าที่ท่าเรือโดยสาร มีคนประจำเรือชื่อ นายปัญญาวุธ โพธิ์ทอง อายุ 26 ปี ซึ่งอยู่บริเวณห้องน้ำหัวเรือที่เกิดแรงระเบิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกบริเวณขาหัก และนายอรุณ จันทร์ปากสวน อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงอัดระเบิดบริเวณหัวเรือ ซึ่งได้ดำเนินการส่งศูนย์การแพทย์เขาหลัก เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งว่านายปัญญาวุธ โพธิ์ทอง เสียชีวิตเมื่อเช้าที่ผ่านมา

Advertisements
Direct Sale Ads - In Article

สำหรับความเสียหายของเรือ พบว่า บริเวณตัวเรือได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด บริเวณหัวเรือ โดยเครือข่ายเรือท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ร่วมกันดำเนินการใช้ CO2 ในการเข้าดับประกายไฟที่เกิดจากการระเบิด ในส่วนของสาเหตุของการระเบิดนั้น ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบอยู่

Continue Reading
Advertisement