Connect with us

ข่าว

สบอ.16 แม่สะเรียง จัดกิจกรรมวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) พร้อมกันกับทั่วประเทศ เชิดชูเกียรติผู้เสียสละพิทักษ์ผืนป่า

Published

on

ผู้สื่อข่าว : วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ ผู้สื่อข่าวแม่ฮ่องสอน

วันนี้ (30 ก.ค. 2565) ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ชุดอนุรักษ์ป่า และชุดปฏิบัติการดับไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 320 นาย ร่วมกิจกรรมวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) ประจำปี 2565 และรับฟังการถ่ายทอดสดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครนายก พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตนที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าร่วมกัน

โดยสมาพันธ์ผู้พิทักษ์ป่าระหว่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 1992 ได้ลงมติในปีพุทธศักราช 2549 ได้กำหนดให้วันที่ 31 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก เพื่อรำลึกถึงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีตระหนักถึงความสำคัญของการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและเป็นความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าผู้ปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ในการรักษาไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติอันเป็นแหล่งอาหารแหล่งรักษาสมดุลธรรมชาติ แหล่งเรียนรู้ศึกษาวิจัยและแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ล้วนส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในประเทศ

Advertisement
Continue Reading
Advertisement