Connect with us

ข่าว

ร้านขนมจีบ เจ้าอร่อยร้านดังย่านการค้าวชิรา ต้องปรับราคาขึ้นเพื่อความอยู่รอดเพียง 5 บาทเท่านั้น

Published

on

ผู้สื่อข่าว : ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ ผู้สื่อข่าวสงขลา

ที่ บริเวณปากซอย 15 ถนนทะเลหลวง เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีรถเข็นของนายเกียรติ เพ็งสุข อายุ 70 ปี ที่เปิดขายขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้ ที่บริเวณนี้มานานหลายสิบปีเป็นที่รู้จักของประชาชนชาวสงขลาเป็นอย่างดีในด้านรสชาติความอร่อยของขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้

โดยเฉพาะน้ำจิ้มที่ไม่เหมือนใคร โดยวันธรรมดาจะเปิดขาย 2 แห่ง คือที่ถนนทะเลหลวง ปากซอย 15 และอีก 1 แห่ง ที่ถนนวิเชียรชมตรงข้ามสำนักงานประมงจังหวัดสงขลา และในวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ จะเปิดขาย 4 แห่ง โดยแห่งที่ 3 ที่ตลาดสวนตูล ปากทางเข้าสวนสัตว์สงขลาและตลาดหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาสำหรับราคาขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้ ปกติที่ขายอยู่ทุกวัน ขนมจีบ 8 ลูก 20 บาท ซาลาเปาลูกละ 10 บาท ปอเปี๊ยะสดชิ้นละ 20 บาทและเต้าหู้ยัดไส้ชิ้นละ 30 บาท

Advertisement

วันนี้เป็นวันแรกของการปรับราคาขึ้น โดยปอเปี๊ยะสดจากชิ้นละ 20 บาทขึ้นเป็น 25 บาท ขนมจีบจาก 8 ลูก 20 บาท ลดเป็น 6 ลูก 20 บาท ซาลาเปาจากลูกละ 10 บาทขึ้นเป็นลูกละ 13 บาท ส่วนเต้าหู้ยัดไส้ยังไม่ขึ้นราคาก่อน โดยเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 คือในวันนี้เป็นวันแรก ลูกค้าก็ยังคงเดินทางมาซื้ออย่างต่อเนื่องตามปกติ เนื่องจากทางร้านได้ปิดประกาศให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าหลายวันแล้วและมีความเข้าใจในการปรับราคาขึ้นในครั้งนี้ เพื่อความอยู่รอดของทางร้านในช่วงที่หมูแพง และอุปกรณ์การขายทุกอย่างขึ้นราคาหมด

นายเกียรติ เพ็งสุข กล่าวว่าที่จำเป็นต้องปรับราคาขึ้นเพราะของมันแพงทุกอย่างทั้งหมูทั้งอุปกรณ์การขาย ถุงกระดาษ น้ำจิ้ม กระดาษใบตองเทียมของทุกชนิดขึ้นราคาหมดเลย ที่กระทบมากที่สุดก็คือหมูโดยใช้หมู ในการทำขนมจีบ ปอเปี๊ยะสดซาลาเปาด้วยก็ตกประมาณ 30 กิโลต่อวัน โดยมีการปรับราคาขึ้นอย่างละ 5 บาทก็ไม่มากไม่น้อย เพราะสงสารลูกค้าคนจน

ทางด้านลูกค้ายังคงแวะเวียนเข้ามาซื้อขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้ ที่ร้านนายเกียรติฯ จนเป็นลูกค้าประจำบอกว่า มาซื้อบ่อยค่ะ ที่อร่อยๆ มีทั้งเต้าหู้ก็อร่อย ปอเปี๊ยะก็อร่อย ซาลาเปาขนมจีบอร่อยทุกอย่างเจ้านี้ อีกครั้งราคาก็ถูกด้วย วันนี้มีการปรับขึ้นราคาก็ไม่เป็นไร เพราะของมันก็ขึ้นทุกอย่างเราก็เข้าใจอยู่

Advertisement
Continue Reading
Advertisement