Connect with us

ข่าว

เตรียมตัวให้พร้อม Wonder Festival Bangkok 2024 มีอะไรบ้าง จัดวันไหน เช็กที่นี่

Published

on

Wonder Festival Bangkok 2024 มหกรรมของสะสมโมเดล ฟิกเกอร์ สครับเจอร์ โดยมีทั้งการประกวดแข่งขัน และการขายสินค้าซึ่งเป็นของสะสมจากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดัง บนพื้นที่ของ Royal Paragon Hall สยามพารากอน บนพื้นที่ 5,200 ตารางเมตร แม้พื้นที่จะเล็กลงกว่าปีที่แล้ว แต่เนื้อหาภายในงานมากขึ้น โดยการจัดงานภายในปีนี้จะมีการแบ่งพื้นที่การจัดงาน ทั้งตัวแทนผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ , ผู้ค้ารายย่อย และอาร์ตทอยจากทั่วทั้งเอเชีย แม่ปีนี้จะไม่ได้มีพื้นที่ให้เราคอสเพลย์มาออกบูธขายของที่ระลึก แต่เหล่าคอสเพลย์ก็ยังสามารถแต่งตัวเป็นตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบมาร่วมงานได้

ซึ่งหากดูจากผังการจัดงานจะเฉลี่ยพื้นที่การจัดงานให้กลุ่มสินค้าอาร์ตทอยไม่เกิน 40% ขอบพื้นที่การจัดงาน แม้ความนิยมของสินค้าอาร์ตทอยทั่วโลกจะเติบโตแบบก้าวกระโดด ดังนั้นผู้จัดจึงพยายามเพิ่มในส่วนของ นักปั้นตัวการ์ตูนและชุดแต่งของสะสมอิสระ (Garage Kit) และเชิญศิลปินดังมาลงสีงานปั้นสดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมงาน ส่วนแขกรับเชิญอื่นๆ นอกจากศิลปินนักปั้น ก็จะมีทั้งนักร้อง นักพากย์ จากการ์ตูนชื่อดัง โดยจะประกาศรายชื่อหลังเดือนพฤษภาคมนี้

สำหรับปีนี้ภายในงานมีการแข่งขันอาร์ตทอย ให้ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพเข้ามาแข่งขันสร้างผลงานของตัวเองชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท จากแบรนด์ IGNITE และนอกจากนั้น หากแฟนคลับของศิลปินท่านต่าง ๆ ต้องการให้เชิญศิลปินที่ชื่นชอบผ่านทางเพจ Facebook ของงานได้เลย

งาน Wonder Festival คืออะไร

“ Wonder Festival ” the biggest figure festival in the world วันเดอร์เฟสติวัล คือ งานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดหรือเทียบได้กับเป็นโอลิมปิกของงาน โมเดล ฟิกเกอร์ สครับเจอร์ รวมถึงงานประเภท การาจคิท ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของงานเลยก็ว่าได้ จัดขึ้นมาอย่างยาวนานจนในปัจจุบันได้รวมเอาของเล่น และป๊อปคัลเจอร์เข้ามาร่วมในงานเพิ่มเติมเต็มแล้วก้าวร่วมไปกับวัฒนธรรมและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง

ประวัติงาน Wonder Festival

“ Wonder Festival ” เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1985 โดยมี Kaiyodo เป็นผู้สนับสนุนหลัก สิ่งที่พิเศษที่สุดในงานนี้ คือ การจัดแสดงและจำหน่าย การาจคิท “Garage Kit” งานปั้น งานคราฟ จากศิลปินนักปั้นมืออาชีพ รวมไปถึงนักปั้นหน้าใหม่ ภายใต้วันเดย์ไลเซ้น “one day License” เป็นครั้งแรกในไทยที่ศิลปินจะได้มีส่วนร่วมกับความพิเศษนี้ โดยศิลปินนักปั้นทั้งมืออาชีพ และมือใหม่ที่ส่งผลงาน จะได้พบป่ะ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่อกัน จะได้เห็นผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนที่แสดงออกมาจากตัวตนของศิลปิน สำหรับผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจะสามารถจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับศิลปินเพื่อสร้างสรรค์ผลงานต่อเนื่อง และผู้ซื้อก็จะได้รับผลงานที่มีความพิเศษที่มีเฉพาะในงานเท่านั้นไปครอบครอง

Advertisement

ไฮไลท์งาน Wonder Festival Bangkok 2024

ในปีนี้เราจะพาเพื่อๆไปพบกับความเป็น “Wonder Festival” แบบจัดเต็มถึงแก่นความสวยงามของงานโดยทีมงานใหม่ ผลงานแรกเริ่มด้วยหัวใจหลักของงานที่ไม่เคยขาดทำกันมาจนเป็นธรรมเนียมคือมาสคอตในปี 2024 นี้ ได้รับการออกแบบจากคุณสมศักดิ์ มหามงคล “SOMSAK MAHAMONGKOL” ศิลปินรุ่นพี่ในวงการที่ฝากผลงานไว้กับอนิเมชั่นญี่ปุ่นไว้อย่างมากมาย และกำลังสร้างสรรค์ผลงานวอร์เกม ไซไฟ “WARGAME Sci-Fi” คุณภาพอย่าง DINOSAUR WARRIORS MINIATURES WARGAME Sci-Fi FANTASY แนวคิดการออกแบบมาสคอตได้สอดแทรกความเป็นไทยไว้อย่างแยบยลและเป็นสากล ทั้งนี้ทางงานยังเปิด Free License Wonder Festival mascot character ซึ่งมีวันเดอร์จัง “Wonder chan” และ รีเซ็ทจัง “Reset Chan” ที่ให้ศิลปินที่สนใจสามารถสร้างผลงานแฟนอาร์ตโดยมี Wonder Festival mascot character 2024 จากคุณสมศักดิ์เป็นต้นแบบ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีระหว่างศิลปินไทยกับงานระดับโลก

ภายในงานปีนี้เพื่อนๆจะได้เพลิดเพลินกับเหล่าศิลปินที่นำผลงานของตัวเองออกมาทั้งโชว์และจำหน่ายรวมถึงร้านค้าชั้นนำขนสินค้ามาจำหน่ายในราคาที่สุดพิเศษรวมถึงสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือสินค้า WONDER FESTIVAL THAILAND 2024 LIMITED EDTION ที่จะมีแค่ในงานนี้และจะไม่มีผลิตขึ้นมาซ้ำอีก ยั้งมีร้านค้าที่เกี่ยวของกับเครื่องมือ อุปกรณ์มาร่วมในงานอีกมากมาย รวมถึงกิจกรรมสำหรับนักปั้นหรือนักออกแบบคาแรกเตอร์หรือผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ในงานแบบ ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย และการแสดงผลงานจากศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงน้องๆนักศึกษาจากสถาบันต่างๆอีกด้วย งานนี้ทีมงานมีความตั้งใจนำงานดีๆระดับโลกเข้ามาให้คนไทยได้รู้จักและผลักดันวงการศิลปะและศิลปินไทยให้พัฒนา เติบโต จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปเป็นที่รู้จักในระดับโลก

โปรโมชั่นบัตรเข้างาน Wonder Festival Bangkok ปี 2024 ให้นักเรียน-นักศึกษา ทันที 100,000 ใบ สำหรับสถานศึกษาและมหาวิทยาลัยที่สนใจ และผู้จัดตั้งเป้าว่า ปีนี้จะมีผู้เข้าชมกว่า 200,000 คน

Wonder Festival Bangkok ปี 2024 จะจัดขึ้นที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2567 สามารถติดตามรายละเอียดงานอย่างใกล้ชิดได้ที่ช่องทาง https://www.facebook.com/wonderfestivalbangkok

Advertisement
Continue Reading
Advertisement