Connect with us

ข่าว

ตรัง เรียกเสียงฮาหนูน้อยเดินแบบชิมแตงโม หมูย่างสินค้า GI Soft Power ท้องถิ่น

Published

on

ผู้สื่อข่าว : สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวตรัง

ตรัง หนูน้อยเดินแบบ ชิมแตงโมเกาะสุกร หมูย่าง ชูสินค้า GI และสินค้าศักยภาพ Local BCG Plus ตรัง Soft Power ท้องถิ่น เรียกเสียงฮือฮาให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมรังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบ แตงโมเกาะสุกร ว่าที่สินค้า GI ของจังหวัดตรัง กับเมนูปาร์ตี้แตงโมเกาะหมู
เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ การเดินแฟชั่นโชว์ ตั้งแต่วัย หนูน้อย และเยาวชน ที่สวมชุดจากผลิตภัณฑ์ของเด่นดังในตรัง และหนูน้อยยังโชว์กินแตงโม กินหมูย่าง และเดินแบบไปด้วย บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยมี นายทรงกลด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมงานและรังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบ แตงโมเกาะสุกร ว่าที่สินค้า GI ของจังหวัดตรัง กับเมนูปาร์ตี้แตงโมเกาะหมูร่วมกับเชฟบาม (นายณัฐพงศ์ สินไชย) จากร้าน Chelf’s Grill Factory ซึ่งเมนูนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจในการดื่มน้ำชาช่วงบ่ายของอังกฤษ ที่ทุกบ้านสามารถทำได้ง่ายๆร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว ในงาน “GI TRANG” และ งาน “Local BCG Plus 2023 ตรังไม่จำกัด” จัดภายหลังการรังสรรค์เมนูแล้ว
จากนั้นนายทรงกลด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เดินชมนิทรรศการประชาสัมพันธ์สินค้า GI และเยี่ยมชมบูธสินค้า ให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์ตรัง และภาคเอกชน โดยงาน “GI TRANG” และ งาน “Local BCG Plus 2023 ตรังไม่จำกัด” จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม 2566

และภายในบริเวณการจัดงานยังมีอีก 1 งาน คือ งาน “Local BCG Plus 2023 ตรังไม่จำกัด” การจัดวางจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ Shop GI Minimart ที่ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ได้คัดเลือกร้านค้าที่มีศักยภาพของจังหวัดตรัง อาทิ สินค้า BCG สินค้า อัตลักษณ์และสินค้านวัตกรรมมาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคเป็นกลุ่มคนที่มีความรู้ ความตระหนักในด้านสุขอนามัยใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์สินค้าและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย
สำหรับงาน “GI TRANG” จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สินค้า GI จังหวัดตรัง ซึ่งแต่ละสินค้าจะเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้า โดยนำเสนอผ่านบูธนิทรรศการ การจัดแสดงสินค้า (Mini Exhibition Showcase)

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าว่าที่ GI หรือ สินค้าที่อยู่ระหว่างกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ พิจารณาคำขอขึ้นทะเบียน GI อีก 2 สินค้า คือ ผ้าทอนาหมื่นศรี ผ้าที่สร้างลวดลายด้วยการเก็บตะกอ และทอยกดอก ตามกรรมวิธีอันเป็นภูมิปัญญาดั้งเดิม และแตงโมเกาะสุกร ซึ่งเปลือกมีลวดลายชัดเจน ขนาดผลปานกลาง กรอบ รสหวานธรรมชาติ และสินค้าอื่น ๆ ที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นอีกหลายสินค้า จึงต้องมีการประชาสัมพันธ์ในความเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าเด่นของจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อให้สามารถยกระดับสินค้าและสร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงพาณิชย์ได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย…

Advertisement