Connect with us

ข่าว

เชียงราย หมอกหนายามเช้า เที่ยวฐานทหารดอยช้างมูบ

เชียงราย หมอกหนาในตอนเช้าปกคลุมเมืองเชียงราย ยอดดอยหนาว 10 องศา นักท่องเที่ยวขึ้นดอยเที่ยวฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ชิมกาแฟชมวิวชายแดน 360 องศา ชายแดนไทย – เมียนมา

Published

on

ผู้สื่อข่าว : ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวเชียงราย

วันที่ 12 พ.ย.64 สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ในเช้าวันนี้ มีอุณหภูมิที่ลดต่ำลง โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดเชียงราย รายงานการอากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง โดยในเขตเทศบาลนครเชียงราย มีหมอกปกคลุมที่สวยงาม รับกับแสงพระอาทิตย์แรกของวันที่สวยงาม

Advertisements
Direct Sale Ads - In Article

ขณะที่ตามเส้นบนถนนสายต่าง ๆ มีหมอกลงหนา บางจุดหนาทึบ รถยนต์ รถจักรยนต์ ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่อย่างมาก ซึ่งทัศนวิสัยการมองเห็น 10-100เมตร และรถยนต์ต้องเปิดไฟฟน้ารถเพื่อเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง

จากสภาพอากาศเริ่มมีความหนาวเย็นลงในระยะนี้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะตามยอดเขา ยอดดอย ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย รวมไปถึงพื้นที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ตั้งอยู่บนแนวสันเขาแบ่งเขตแดนไทย – เมียนมา ใกล้พื้นที่บ้านผาฮี้ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งเสริมให้ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ปรับภูมิทัศน์ให้มีความสวยงามและเปิดให้ประชาชนได้เข้าเยี่ยมชมปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว

Advertisement

โดยกองกำลังผาเมือง ได้ปรับภูมิทัศน์ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวชมทะเลหมอก รวมทั้งมีร้านกาแฟ phamuang coffee @DoichangMub โดยใช้เมล็ดพันธุ์ที่ปลูกในท้องถิ่นเพื่อให้ชาวสวนกาแฟในชุมชนมีรายได้ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนมากขึ้น นอกจากนี้ร้านกาแฟ ยังเป็นสถานที่ฝึกวิชาชีพให้กับน้องๆ กำลังพล ที่สนใจการชงกาแฟได้เรียนรู้เพื่อต่อยอดนำไปประกอบอาชีพเมื่อปลดประจำการได้อีกด้วย

“ดอยช้างมูบ” ร้านกาแฟ phamuang coffee @DoichangMub” ถือเป็นสถานที่ตอบรับกับกระแสการท่องเที่ยวปัจจุบันได้อย่างดี เป็นจุดชมวิวที่สวยบนดอยช้างมูบ คาดว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงราย ที่กองกำลังผาเมืองได้ส่งเสริมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ พร้อมชมทิวทัศน์ทะเลหมอกประเทศ ไทย –เมียนมา ได้ 360 องศา เห็นวิวทิวทัศน์ หมู่บ้านชุมชนและฐานทหารของประเทศเมียนมา ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คที่น่าสนใจและได้รับความนิยมโดยเฉพาะบรรยากาศช่วงฤดูหนาวนี้ โดย น้องๆ ทหารที่ได้รับการฝึกงานบริการร้านกาแฟพร้อมที่จะให้บริการ

ด้วยสภาพพื้นที่ซึ่งมีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,485 เมตร วันไหนมีอากาศเย็นจะเกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอกให้เห็นได้ตลอดวัน ซึ่งคาดว่าจะยังคงเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนซึ่งพื้นที่มีมาตรการป้องกันตรวจการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวและให้ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ ก่อนเข้าไปท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งสามารถเดินทางเข้าไปท่องที่ยวชมทิวทัศน์ที่สวยงาม ได้ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.ของทุกวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมแต่อย่างใด และสามารถพักค้างแรมได้ โดยทางทหารได้จัดพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ให้ได้ประมาณ 20 เต็นท์ต่อวัน มีห้องน้ำบริการให้ โดยไม่เสียค่าบริการเช่นกัน สามารถสอบถามข้อมูลการเข้าชมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 081-9211116 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง เพจ phamuang coffee DoichangMub

Advertisement
Continue Reading
Advertisement