Connect with us

ศิลปินไอดอล

มาซิยิงมิกซ์ไปด้วยกัน รวมคลิปไอดอลไทยนำยิงมิกซ์สุดมันส์

Published

on

อ๊าาาาา อิคุโซ่!ไทกะ ไฟยะ ไซบะ ไฟบะ ไดบะ ไบบะ จาจา” หลายคนอาจสงสัยว่าเวลาเราไปดูไอดอล จะเห็นคนตะโกนเสียงร้องในช่วงดนตรีอินโทร และช่วงจบวรรคแต่ละท่อนดนตรี เขาตะโกนอะไรกัน! “การยิงมิกซ์” คือการเชียร์รูปแบบหนึ่งที่ใช้สำหรับส่งเสียงเชียร์ไปตามเพลงในช่วงต่างๆของเพลง ซึ่งเป็นนิยมกันอย่างมากในการเชียร์ไอดอลญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีการเชียร์รูปแบบอื่นๆ เช่น การเชียร์แบบ Wotagei โดยมีทั้งการเชียร์แบบแท่งไฟหรือมือวาดเป็นท่วงท่าต่างๆ กลับมาที่เพลงไอดอลแต่ละเพลงก็จะรูปแบบการ “ยิงมิกซ์” เป็นฉบับของตัวเองแต่ที่นิยมใช้กันมากจะเป็นมิกซ์ มิกซ์มาตรฐาน มิกซ์ญี่ปุ่น มิกซ์ไอนุ รวมทั้งบทมิกซ์ยาวในช่วงโซโล่ อาทิ มิกซ์กาจิโค่ยซึ่งเป้นมิกซ์ใช้สำหรับบอกรักไอดอล แต่ทั้งนี้ซึ่งการเชียร์ก็ขึ้นอยู่กับแฟนคลับนั่นเอง โดยสำหรับแฟนคลับไอดอลในไทยเราจะเห็นหลายเพจมีการทำคลิปสอนไกด์สอดยิงมิกซ์ของวงไอดอล อาทิ เพจ จ้าจ้าไทยแลนด์ , ยืนงงในดงมิกซ์ เป็นต้น

หลายๆคนคงคุ้นชินกับเหล่าแฟนคลับยิงมิกซ์กันแล้ว แต่ถ้าไอดอลมายิงมิกซ์ในเพลงของตัวเองล่ะจะเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้เราเลยได้รวบรวมคลิปยิงมิกซ์ในฉบับของศิลปินไอดอลไทยตลอดหลายปีที่ผ่านมา มาดูกันว่าลีลาเมมเบอร์แต่ละวงเมื่อมาเชียร์เพลงของตัวเองจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

BNK48

วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 วงน้องสาวในเครือ 48Group ของ AKB48 โดยสาวๆ BNK48 เคยอัดคลิปสอนยิงมิกซ์ในซิงเกิลที่ 7 ในเพลง 77 no Suteki na Machi e –77 ดินแดนแสนวิเศษ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่มีการเชียร์ที่สนุกสนานของ AKB48 เลยทีเดียว

SWEAT16

วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป SWEAT16 สังกัด โยชิโมโต้ไทยแลนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ อีกหนึ่งวงไอดอลทีคอนเซปต์ความเป็นญี่ปุ่น ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการเต้นที่แข็งแรงพร้อมเพรียงและเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน โดยสาวๆ SWEAT16 เคยได้ปล่อยคลิปสอนยิงมิกซ์ในเพลง “มุ้งมิ้ง” เพลงซิงเกิลที่ 2

Aliszt

วงไอดอลน้องใหม่ที่น่าจับตาในปี 2021 ที่พกมาพร้อมกับความสดใสและความสนุกสนาน โดยซิงเกิลล่าสุดๆสาวมาพร้อมคลิปการยิงมิกซ์ในเพลง “Kuro-Neko” ไม่รู้ว่าเพลงกับเมมเบอร์สิ่งไหนเดือดกว่ากัน

ShiningStars「シャイニングスターズ

วงไอดอล “ShiningStars” วงไอดอลที่จะมาสร้างความสดใสและสนุกสนานภายใต้สังกัด REN Entertainment กับคอนเซปต์วงไอดอลสวนสนุกที่ตอนนี้ได้มีผลงานออกมา 4 ซิงเกิลแรก โดยในซิงเกิลแรก Roller Coaster สาวๆได้มีการอัดไกด์การยิงมิกซ์เรียกว่าสนุกสนาน

AMERYU

 “AMERYU” (อาเมะ-ริว) วงจิกะไอดอลสายหวานวงไอดอลน้องสาวประจำประเทศไทยของวงไอดอลญี่ปุ่น W (ดับเบิล วี) ภายใต้ความมือระหว่าง SIAMDOL และค่าย Mint Music ENTERTAINMENT โดยสาวๆ AMERYU ได้ทำคลิปสอนการยิงมิกซ์ในเพลง “BPM174” 

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเชียร์หรือการยิงมิกซ์วงไหนก็อย่าลืมไปฝึกร้องและไปเชียร์กับน้องๆศิลปินไอดอลไปพร้อมกันนะคะ

Advertisement
Continue Reading
Advertisement