Connect with us

ข่าว

ปราจีนบุรี วงจรปิดจับภาพวิญญาณรอร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิต

Published

on

วันที่ 9 กพ.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่ากล้องวงจรปิดในกุฏิเก็บกระดูกคนตายปรากฏ คล้ายดวงวิญญาณพุ่งลอยไปมาอยู่ในห้องก่อนจะเก็บกวาดกุฏิ ไว้เพื่อนับเงินปิดทองฝังลูกนิมิตวัดโคกขี้เหล็ก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วัดและคณะกรรมการวัดมีกำหนดงานปิดทองฝังลูกนิมิตระหว่างวันที่ 8-19 กพ.67นี้ จังหวัดได้หารือกันว่าจะใช้กุฏิพี่ไม่มีพระอยู่เป็นที่นับเงินในงานปิดทองฝังลูกนิมิต จึงติดกล้องวงจรปิดภายในกุฏิ 3 ตัว ซึ่งกุฏิหลังดังกล่าวถูกปิดไว้ไม่มีอาศัยอยู่ ก่อนกำหนดงานปิดทองจะมีขึ้น หลังจากติดกล้องวงจรปิดกรรมการวัดได้สังเกตเห็นกล้องวงจรปิด บันทึกภาพคล้ายกับควันสีขาวเป็นลูกๆ พุ่งมลอยไปมาอยู่ในห้องนั้นช่วงเวลาประมาณ 18:00 น.วันที่ 23 ควันสีขาวพุ่งลอยไปมาเห็นได้ชัดเจน บางคนคิดว่าอาจเป็นวิญญาณของคนตายที่รอที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ ซึ่งเก็บไว้ในกุฏิหลังนี้ อาจเป็นไปได้ว่าวิญญาณรับรู้ถึง ทางวัดจะจัดงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิต ในวันรุ่งขึ้นได้มีการนำกฎใส่กระดูกนำไปไว้ที่เหมาะสมภายในวัด เพื่อรอที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

งานปิดทองฝังลูกนิมิตทางวัดจัดขึ้นวันที่ 8-19กพ.67 ในวันนี้เป็นวันเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิตวันแรก วัดโคกขี้เหล็กสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ 2520 และต่อมาทางวัดได้ดำเนินการสร้างโบสถ์ตามกำลังศรัทธาของญาติโยม จนแล้วเสร็จและมีกำหนดปิดทองฝังลูกนิมิตระหว่างวันที่ 8-19กพ.67นี้

นางกวินทิพย์ กูดแดงกรรมการวัดและเหรัญญิกวัด กล่าวว่าทางวัดได้กำหนดงานปิดทองฝังลูกนิมิต มีความเห็นว่าจะเปิดกุฏิที่ไม่มีพระจำวัดอยู่เป็นที่นับเงินในการปิดทองฝังลูกนิมิตก่อนที่จะนำเงินไปฝากธนาคารวันต่อวัน จึงได้มีการติดกล้องวงจรปิดและหลังจากติดกล้องวงจรปิดพบเห็นควันสีขาวลอยอยู่ในห้องไปมา ควันสีขาวที่ลอยไปมาหลายดวง อาจเป็นดวงวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ดีใจที่จะนำออกมาจากห้องและจะได้รับกุศลผลบุญใหญ่ หลังจากที่นำโกรธใส่กระดูกผู้ที่ล่วงลับออกจากกุฏิหลังดังกล่าวแล้ว ก็ไม่พบควันสีขาวอยู่ในห้องลอยไปมาให้เห็นแต่อย่างใด

ขอเชิญชวนบรรดาญาติโยมสาธุชนทั้งหลายมาร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิตร่วมกับทางวัด วัดได้กำหนดการปิดทองฝังลูกนิมิตตั้งแต่วันที่ 8-19กพ.67 ซึ่งตรงกับตรุษจีนปีนี้ขอเชิญชวนบรรดาญาติโยมคนไทย และคนไทยเชื้อสายจีนมาร่วมปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัดโคกขี้เหล็กได้ตลอดงาน ปีนี้จังหวัดปราจีนบุรีมีวัดในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรีและอำเภอประจันตคามเพียง 2 วัดเท่านั้น

Advertisement
Continue Reading
Advertisement