Connect with us

ข่าวบันเทิง

“GENE LAB” เปิดตัวน้องใหม่ “สำราญรื่น” ส่งเพลง “หมาขี้แพ้” ขยี้ใจคนฟังทั่วประเทศ!

Published

on

แค่ชื่อเพลงก็ทำเอาหลายคนเจ็บจี๊ดไปกับคำว่า “หมาขี้แพ้”… เพลงเศร้าตัวแทนของคนไร้ค่า!! ผลงานชิ้นล่าสุดจากค่ายเพลงมาแรง “GENE LAB” (จีน แล็ป) ที่ถ่ายทอดเรื่องราวโดนใจผ่านวงดนตรี ป๊อบ – ร็อก น้องใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่อย่าง “สำราญรื่น” เบส – ธีรพล อินมีทรัพย์ (ร้องนำ), ไนซ์ – ประกาศิต บรรเจิดกุล (กีต้าร์), โจอี้ – กิตติพงษ์  ศรีลา (เบส), ออฟ – สุรศักดิ์ แสงเทียน (กลอง)  และ กอล์ฟ – สรัชต เพ็ชรนิรันดร (คีบอร์ด) วงหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง หนึ่งในผู้ชนะจากโปรเจกต์ Band Lab” (แบนด์แล็ป) ฝ่าด่านการคัดเลือกจากวงดนตรีกว่า 300 วง จนเป็นศิลปินในสังกัด จีน แล็ป ได้สำเร็จ

“หมาขี้แพ้” เป็นซิงเกิลช้าๆ เศร้าๆ ของคนถูกทิ้งขั้นรุนแรง… เพลงที่มีเนื้อหาบาดใจในทุกตัวอักษร ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก ความภักดี ของคนๆหนึ่งที่เปรียบเสมือนหมา ที่รัก และ ซื่อสัตย์ ต่อเจ้าของของมัน จนวันนึงที่ได้พบว่าตัวเองนั้นก็โดนทิ้งไม่ต่างกับหมาข้างถนน!! ซึ่งเพลงนี้ถูกเขียนด้วยภาษา และ ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์โดย “โอม ค็อกเทล” (ปัณฑพล ประสารราชกิจ) และ ถูกขัดเกลาให้กลมกล่อมลงตัวจากฝีมือของ “บู๊ สกายคิก เรนเจอร์” (วิศรุต เตชะวรงค์) รวมถึง”เชาว์ ค็อกเทล” (ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย) ที่กระโดดมารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับเพลงนี้อีกด้วย

ซึ่งเพลงนี้ “เบส” ฟรอนท์แมนของวง ได้เล่าถึงการทำงานเพลง และ ที่มาของวงนี้ว่า “พวกเราวง “สำราญรื่น” วงดนตรีเป็นเพื่อนที่กันมาจากจังหวัดอุตรดิตถ์ครับ ซึ่งชื่อวงพวกเราก็มาจากชื่อถนนเส้นหนึ่งที่ยาวที่สุดในตัวจังหวัดอุตรดิตถ์เช่นกัน (ยิ้ม) พวกเราเป็นวงดนตรีแนวป๊อบร็อก มีเนื้อหาของเพลงที่เข้าใจง่าย ตรงไป ตรงมา โดยได้รับอิทธิพลทางดนตรีมาจากพี่ๆ บอดี้สแลม,โปเตโต้ และ พี่ๆวงค็อกเทล ซึ่งเพลง หมาขี้แพ้  ก็จะเป็นเพลงที่ไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นเพลงที่พูดถึงความพ่ายแพ้ในเรื่องของความรัก ซึ่งน่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ และไปในทิศทางพวกเราและคนฟังครับ โดยการทำงานของเพลงนี้เป็นอะไรที่ยากมากๆสำหรับพวกเราจริงๆ เรียกว่าหินสุดๆเลยก็ว่าได้ มันยากตั้งแต่เริ่มต้นส่งเพลงเลยครับ (หัวเราะ) พวกเราได้ส่งเพลงไปให้พี่ๆที่ค่ายฟังเกือบ 10 รอบ ก็ไม่ผ่าน ซึ่งกว่าที่จะตกผลึกได้เพลงนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ในระหว่างทางทำงานที่มีอุปสรรคต่างๆ พวกเราก็ได้มีโอกาสร่วมเขียนเนื้อร้องต่อจากพี่โอมค็อกเทล มันเป็นอะไรที่รู้สึกพิเศษมากๆเลยครับ (ยิ้ม) เพลงนี้พวกเราตั้งใจทำกันมากๆถึงมากที่สุดเลยครับ  ยังไงพวกเรา สำราญรื่น ก็ขอฝากเพลง หมาขี้แพ้ ไว้ด้วยนะครับ…”

Advertisement

สามารถพูดคุยและติดตามผลงานของ สำราญรื่น ได้ที่
Youtube : Sumranruen Band
Facebook : www.facebook.com/สำราญรื่น
Instagram : @Samranruen_band

ติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินจาก Gene Lab ได้ที่
Youtube : Gene Lab
Facebook : www.facebook.com/Gene Lab
Instagram @Genelabrecords

Advertisement