Connect with us

ข่าว

ปิด “เกาะหนู-เกาะแมว” เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 15 -28 มิถุนายน 2564

ปิด “เกาะหนู-เกาะแมว” unseen แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางทะเลของจังหวัดสงขลา หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 รอบใหม่ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา มีการระบาดขยายวงกว้างในหลายพื้นที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จึงมีคำสั่งปิด “เกาะหนู-เกาะแมว” เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 15 -28 มิถุนายน 2564 ห้ามนักท่องเที่ยว ประชาชน ผู้ประกอบการขนส่งเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกหรือทั้งจำทั้งปรับ

Published

on

ผู้สื่อข่าว : ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ ผู้สื่อข่าวสงขลา

จากกรณี ที่มีการค้นพบแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งเป็น unseen ใหม่ของจังหวัดสงขลา ที่เกาะหนู -เกาะแมว ซึ่งนายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และเลขามูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก ได้นำความสวยงาม บริเวณถ้ำมรกต ผาชมพู เกาะหนูสงขลา และความสวยงามของเกาะแมว ที่รอบๆมีเป็นกองหินที่ให้เห็นถึงความสวยงามที่โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ มีลักษณะเหมือนมีแม่น้ำไหลผ่านตรงกลาง ให้เป็นทางในการพายเรือในแม่น้ำที่สวยงามต่อกันเป็นทางยาวและตามแก่งหินที่เรียงรายอยู่ตามริมๆเกาะแมวก็มีปะการังหลายชนิดให้ได้จอดเรือลงไปว่ายน้ำชมปะการังสวยงามได้เป็นวงกว้าง

Advertisements
Direct Sale Ads - In Article

นำออกมาเผยแพร่บน Facebook ส่วนตัวพร้อมภาพประกอบ โดยนายสืบสกุล ฯได้พายเรือแทดเดิ้นบอร์ด หรือเรือ SUP ไปกับเพื่อนๆในกลุ่ม ออกไปจนถึงเกาะหนูเกาะแมว พบกับความสวยงาม ของเกาะหนู-เกาะแมว ซึ่งถือเป็น unseen แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางทะเลของจังหวัดสงขลา หลังมีการเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยว ที่ต้องการจะมาสัมผัสความสวยงาม บริเวณเกาะหนู-เกาะแมว เนื่องจากเห็นภาพที่นายสืบสกุล ฯ ได้นำลุง บน Facebook ส่วนตัว ตลอดมา เพื่อจะให้เป็น unseen ใหม่ล่าสุดของจังหวัดสงขลาที่ทุกคนสามารถพายเรือออกจากฝั่งไปประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมงด้วยระยะทางไม่ถึง 3 กิโลเมตร และก็เป็นไปตามคาด ในวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยว จากหลายจังหวัด และในจังหวัดสงขลาเอง ก็นำเรือออกไปท่องเที่ยวชมความสวยงามของเกาะหนูเกาะแมว เป็นจำนวนมากยิ่งขึ้นเกินคาด และกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากเมื่อไปพบเห็นมาก็ถ่ายภาพส่งเฟซส่งไลน์ ส่งต่อให้กับเพื่อนฝูงได้เห็นถึงความสวยงามของ เกาะหนูเกาะแมว ทำให้ทุกคนที่เห็นภาพแล้ว ต้องการที่จะมาสัมผัสด้วยตาตนเอง

ในขณะเดียวกัน เนื่องจากในช่วงนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 รอบใหม่ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา มีการระบาดขยายวงกว้างในหลายพื้นที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งพบมีการระบาดในพื้นที่ชุมชนใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากต่างจังหวัด ในพื้นที่อำเภอต่างๆในจังหวัดสงขลา มาพักผ่อนบริเวณชายทะเลและเดินทางไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคได้ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จึงมีความจำเป็นต้องบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวด สำหรับสถานที่ที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก

Advertisement

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จึงมีคำสั่งที่ 37/2564 ลว.15 มิถุนายน2564 เรื่องการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงนามโดย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา / ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลาปิด “เกาะหนู-เกาะแมว” เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 15 – 28 มิถุนายน 2564 ห้ามนักท่องเที่ยว ประชาชน ผู้ประกอบการขนส่ง เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทางด้านนายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคมและเลขามูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก กล่าวในเรื่องนี้ว่า ถึงวันนี้ สงขลาของเราก็ ต้องมาทบทวนกันนิดนึง จากการที่เราได้เปิด unseen ใหม่เกาะหนูเกาะแมวสงขลาก็ทำให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศให้ความสนใจ และโดยเฉพาะพี่น้องชาวสงขลาก็มาเที่ยวกันเยอะ ก็ยิ่งทำให้เกาะหนู-เกาะแมวสงขลา เป็นอันซีนที่สำคัญ

แต่พอมาถึงวันนี้เนื่องจากจังหวัดสงขลาของเรานั้น ก็ยังอยู่ใน top ten อันดับ 10 ของการแพร่เชื้อโควิด -19 เพราะฉะนั้นถึงวันนี้กับคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสงขลามากมาย แล้วก็ต้องมาเกี่ยวข้องกัน เนื่องจากมีคลัสเตอร์ที่สำคัญตอนนี้ ที่เก้าเส้ง เกิดขึ้น ชุมชนเก้าเส้งเป็นชุมชนที่พี่น้องชาวประมงพื้นบ้านนำเรือหางยาว มาสำหรับทุกคนลงเที่ยวเกาะหนูเกาะแมว

เพื่อให้เราได้หยุดเชื้อ ตั้งการ์ดสูงได้เต็มที่ ทางจังหวัดสงขลาก็เลยได้ปิดการท่องเที่ยวเกาะหนูเกาะแมวเป็นเวลา 14 วันตั้งแต่เมื่อวานวันที่ 15 มิถุนายนไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ก็ถือว่าเป็นการปิดเพื่อที่จะให้เราได้ป้องกัน covid อย่างเต็มที่ และ ในขณะที่ปิดตรงนี้ ทางจังหวัดก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการให้ลงมาจัดระเบียบ เพื่อให้การท่องเที่ยวเกาะหนูเกาะแมว มีความปลอดภัย แล้วก็ที่สำคัญที่สุดก็คือว่า คลัสเตอร์ในสงขลาตรงนี้เราต้องรีบทำให้โควิดหายไปโดยเร็ว เพราะฉะนั้นก็ถือว่า ทุกคนยอมรับได้ เพราะมันเป็นเรื่องที่จะต้องลุกขึ้นมาช่วยกันอย่างเต็มที่ ต้องหยุดเชื้อเพื่อชาติกันก่อนครับ

Advertisement
Continue Reading
Advertisement