Connect with us

ข่าว

เกษตรสงขลาจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ครั้งที่ 3/2566

Published

on

ผู้สื่อข่าว : ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ ผู้สื่อข่าวสงขลา

ด้านนายวุฒิศักดิ์ เพชรมีศรี เกษตรจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเดิมว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดให้หน่วยงานในสังกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ที่เรียกว่า งานวัน Field Day โดยใช้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ทั้ง 882 ศูนย์ทั่วประเทศ เป็นสถานที่เรียนรู้ เพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้เทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของตนเอง ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเกษตรกรด้วยกันเอง
ต่อจากนั้นได้มีการปลูกต้นรวงผึ้งสัญลักษณ์ของราชการที่ 10 ไว้เป็นที่ระลึกจากนั้นพร้อมเดินชมกิจกรรมของกลุ่มเกษตรจาก 5 อำเภอ

Advertisements
Direct Sale Ads - In Article

สุดท้ายนายบ้านไขรันฯได้นำเสนอเรื่องเกษตรกรจำนวนในจังหวัดสงขลาที่ถูกบริษัทบางบริษัทหลอกให้ปลูกต้นโกโก้ พอขายต้นกล้าโกโก้ได้มาก ก็ปิดบริษัทหนี เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ ทิ้งเกตรกรที่ปลูกต้นโกโก้ แก้ปัญหาเอาเอง ทางบริษัทไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ซึ่งทางท่าน รองอธิบดีฯก็จะเร่งหาทางช่วยเหลือเกษตรกรที่ถูกหลอก จากนั้น ท่านรองอธิบดีไปดูวิธีการทำช็อกโกแลตเพื่อแปรรูปสู่ตลาดซึ่งเป็นทางหนึ่งที่อาจจะช่วยเกษตรกรได้ ก็ได้รับความสนใจจากท่านรองอธิบดีเป็นอย่างมาก
ซึ่งในจัดงานครั้งนี้ได้มีบริษัทที่เกี่ยวกับโกโก้ ถึง 2-3 บริษัทได้เข้ามาช่วยหารือปรึกษา หาทางออกว่าจะช่วยเกษตรกรได้อย่างไรบ้างคิดว่าการจัดงานครั้งนี้น่าจะมีข่าวดีและความคืบหน้าบ้าง

Advertisement
Continue Reading
Advertisement