Connect with us

ข่าวบันเทิง

“Singha Life Presents HOLA SHAKA Festival 2023” เทศกาลดนตรีและกีฬาทางน้ำกลางเมือง สาดความมันส์กว่า 13 ชั่วโมงผ่าน 25 ศิลปินคุณภาพ

Published

on

เปิดตัวสุดแล้ว จบงานโคตรสุด!! สำหรับเทศกาลดนตรี และกีฬาทางน้ำกลางเมือง (ทองธานี) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อ “Singha Life Presents HOLA SHAKA Festival 2023” เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เรียกว่าสาดความเดือดพร้อมๆ กับอากาศที่ร้อนระอุแบบสุดขีด โดย Vibes ภายในงานให้สัมผัสกลิ่นอายความ Summer on the Beach ที่แฟนเพลงต่างพากันแต่งตัวธีมซัมเมอร์กันเพียบ พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรม WATER SPORTS ไม่ว่าจะเป็น WAKESKATE, WAKEBOARD, WAKESURF รวมไปถึง PADDLE BOARD, eFOIL และ JETSURF นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก บูธอาหารร้านดัง และบูธแฟชั่นไอคอนธีมซัมเมอร์สุดเก๋ ให้แฟนเพลงสุดชิคได้อุดหนุนเพียบ

เข้าสู่ช่วงโชว์เปิดเพอร์ฟอร์มด้วยวงแรกอย่าง “LEPYUTIN (เลปพิวติน)” วงดนตรีสไตล์ Psychedelic ผสม Jazz และ Alternative Rock พร้อมไลน์เสียงร้องที่นุ่มลึก และดิบซ่าน เพียงแค่เปิด Intro ก็ทำเอาคนดูยืนไม่ติดที่ เพราะเสียงร้องไหลลื่นเข้าสู่โสตประสาทอย่างจัง ก่อนจะค่อยๆ ปล่อยของด้วย Song List ที่เตรียมมาถึง 6 เพลง ได้แก่ Magic, Lies and Shine, Heart away, Date, Hot Box และ Lost in Translation

มาต่อกันด้วยวงที่สองอย่าง “ROSALYN (โรดสะลิน)” อีกหนึ่งวงดนตรีที่ชวนหลงใหลไปพร้อมกับเมโลดี้แนว Melodic R&B ผสมผสานความเป็น Psychedelic Rock พร้อมด้วยอิทธิพลทางดนตรีอันหลากหลาย แต่ยังคงมีสไตล์ดนตรีที่ชัดเจน ให้ความรู้สึกล่องลอยชวนฝัน เหมือนกับถูกสะกดด้วยมนต์ เปิดโชว์มาด้วยเพลง No Call กับเพลงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Desire, Yellow Line, Loverfriend, Vanish, She was hot ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลง Spinn ซึ่งแต่ละเพลงล้วนมีกลิ่นอายความเป็นยุค 70s นับว่า “ROSALYN (โรดสะลิน)” เป็นอีก 1 วงที่มีดนตรีฟังง่าย สบายๆ สุดชิล เข้ากับบรรยากาศซัมเมอร์ฉศฯอบอุ่นบนหมู่เกาะ “HOLA SHAKA”

การเดินทางท่องดนตรีบนหมู่เกาะ “HOLA SHAKA” ยังคงสาดความสนุกอย่างต่อเนื่อง ด้วยศิลปินคลื่นลูกใหม่สุดอินเตอร์อย่างวง “KIKI (กีกี้)” ที่มาพร้อมแนวดนตรี Electronic/ Indie-pop เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอัดแน่น ตัวแทนแห่งความเท่จากค่าย “Parinam Music” เปิดโชว์ด้วย Intro ก่อนเข้า Song List ที่เตรียมมาถึง 8 เพลงได้แก่ Antidote, Jam, Getup, Inside my head, Jam, I AM, Jam ปิดท้ายด้วยเพลง Back in the game เรียกว่า “KIKI” คืออีกหนึ่งวงดนตรีที่น่าจับตามองไม่น้อยในพ.ศ.นี้

มาต่อกันด้วยศิลปินชาวไทย Youngblood สุดคูล แต่เต็มไปด้วยความอินเตอร์ขั้นสุด อย่าง “ALEC ORACHI (อเล็ค โอราจิ)” จากค่าย “NewEchoes” มาพร้อมไลน์เสียงเอกลักษณ์ครบทุก Element เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ดึงเสน่ห์ของดนตรีแต่ละศาสตร์มาใช้ได้เท่ และ Unique ในแบบที่คนฟังคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน เปิด Intro และเข้าเพลงแรกจากอัลบั้มล่าสุดอย่าง “FREE 2 GO” ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยเพลง Overpriced, GG Love, 3days, TIME, On N Over และ Posey Vs Clever เรียกว่าเขาผสานแนวดนตรีไม่ว่าจะเป็น HIPHI, R&B, Reggae และ Jazz ได้อย่างลงตัว

ชิคๆ ชิลๆ กันต่อกับ “H3F” ย่อมาจาก “Happy Three Friends” อีกหนึ่งวงป็อป ฟังก์ R&B ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินนอกกระแส (แต่โคตรแมส) พวกเขาขนเพลงฮิต หลากหลายสไตล์มาเล่นให้ทุกคนบนหมู่เกาะ “HOLA SHAKA” ได้ฟังไม่ว่าจะเป็นเพลงใหม่อย่างเพลง “Chalawan Funk” ที่ขึ้นแสดงโชว์เป็นที่แรก ต่อด้วยเพลงที่เรียกได้ว่าฮิตจนศิลปินระดับโลกอย่าง “Jung-kook (จองกุก)” แห่งวง “BTS” เลือกเพลงนี้ให้ไปอยู่ในเพลย์ลิสต์ของเมเล่อน นั่นก็คือเพลง How Can I ที่ทำเอาคนในงานร้องตามกันได้อย่างทั่วถึง ต่อด้วยเพลง It’s Alright อีกหนึ่งเพลง ที่ใครได้ฟังต้องโดนใจอย่างแน่นอน เพราะเป็นเพลงเติมประกายความหวังให้กับคนเศร้าแบบฟีลกู้ดสุดๆ ตามด้วยเพลง A place to cry, Tell me, Can’t change a thing, Cultivation และ Tonight เพลงใหม่ของพวกเขาอีกหนึ่งเพลง

มาเพิ่มความสนุกกันต่อกับวง “DEPT (เดปท์)” สองคู่หูดูโอ้มาแรงวงดนตรีแนวซินธ์ป็อปจากค่าย “SMALLROOM” นอกจากจะเป็นวงที่กำลังมาแรงในพ.ศ.นี้แล้ว ก็ยังมาพร้อมกับเพลงฮิตที่ทำเอาคนทั้งงานร้องตามกันได้หมด เริ่มที่เพลงเอาใจคนคลั่งรักไม่ไหว อย่างเพลง ประกาศให้โลกรู้ (Shoutout) ต่อด้วยเพลง 17 ซิงเกิลฮิตที่ทำมาเพื่อแทนใจคนแอบรักสุดๆ บอกเลยว่าใครกำลังแอบชอบใครคงเขินไม่เบา เท่านั้นยังไม่พอทั้งสองหนุ่มยังขนเพลงฮิตอีกมากมายมาให้แฟนคลับได้สนุกกันตลอดทั้งงานไม่ว่าจะเป็น ทำได้หรือเปล่า, คล้าย, เพราะเธอคนนั้น, ถ้ารู้ว่าจะหายไป, ฤดู, คงต้องบอกลาแล้ว และส่งท้ายด้วยเพลงเศร้าชวนน้ำตาคลอ ร้องขอให้คนเคยรักกันเห็นใจกับเพลง ลา ลา ลา ก่อนจะโบกไม้โบกมือขอบคุณแฟนเพลงที่ซัพพอร์ตพวกเขามาโดยตลอด

มาถึงช่วงค่ำความสนุกสนาน ครึกครื้นเริ่มสนุกกันสุดเหวี่ยง เมื่อวงอินดี้ป็อปสัญชาติไทยอย่าง “HYBS” ขึ้นสเตจทำแฟนเพลงมาออกันหน้าเวที กรี๊ดกันสนั่นทะเลสาบ พวกเขาเปิดโชว์ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าค้นหา พร้อม Song List จัดเต็มทุกอารมณ์ได้แก่ Go Higher ต่อด้วยเพลง Runaway ไม่เว้นแม้แต่เพลงรักชวนคิดถึงกับจังหวะป็อป ละมุนหูอย่างเพลง Dancing with my phone เพลง Would you mind, Rockstar, Serenity เรียงตามลำดับ

และขาดไม่ได้กับเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง Ride เพลงรักสไตล์ POP ผสม R&B ชวนนึกถึงบรรยากาศความทรงจำแสนพิเศษ ตามมาด้วยเพลง Prettiest มาถึงช่วงท้ายที่ทั้งสองหนุ่มโชว์ใกล้จบ สร้างความประทับใจให้คนทั้งงานด้วยการถ่ายภาพร่วมกับแฟนเพลงที่มาฟังเพลงในครั้งนี้อีกด้วย ก่อนจะปิดโชว์ด้วยเพลงสองเพลงสุดท้ายอย่างเพลง My dear และ Killer ที่ยังคงเอกลักษณ์ของ 2 หนุ่ม “HYBS” ได้อย่างชัดเจน

เข้าถึงช่วงไคล์แมกซ์ของโชว์สไตล์สาย Organic อย่างวง “SRIRAJAH ROCKERS” ที่ขนเพลงมากว่า 11 เพลง เพื่อมอบความสุนทรีย์ และอารมณ์แห่งธรรมชาติ ให้แฟนเพลงทุกคนในงานได้ดื่มด่ำ คลุกเคล้าอารมณ์ไปกับเสียงเพลงสไตล์ Reggae แห่งศรีราชา ไม่ว่าจะเป็นเพลงดังสุดฮิตอย่างเพลง ไฟเย็น, ออกานิค, เติม ต่อด้วยเพลงนักกินผัก, ตากแดด, พรรณลำพัง, การแชร์, มาลาช่อน้อย, Destroy Babylon และ Hi Speed Love เรียกได้ว่าแต่ละเพลงชวนทุกคนเคลิบเคลิ้ม เพลิดเพลินชิลๆ กับบรรยากาศริมทะเลสาบจริงๆ

ความสนุกแบบจัดเต็มมาถึงเมื่อแรปสตาร์เจ้าของจักรวาล ธาตุทองซาวด์ อย่าง “YOUNGOHM” และเพื่อนสนิทวัยเรียนอย่าง “SONOFO” โดดขึ้นเวทีเปิด Intro เสียงประกาศบนสถานีรถไฟฟ้า BTS พาทุกคนเดินทางไปพร้อมๆ กับเขา ก่อนจะเข้าเพลง Rooftop และเพลง ข้างล่าง พร้อมทักทายแฟนเพลงแบบเป็นกันเอง ตามมาด้วยเพลงดังจากอัลบั้ม BANGKOK LEGACY อย่างเพลง ก่อนนอนคืนนี้ ตัดสลับมู้ดอารมณ์กับเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุดของเขา ธาตุทองซาวด์ ในเพลง เด็กอินเตอร์, VERY VERY SMALL, I JUST WANNA BE FREE, ธาตุทอง เอกมัย, CAN’T TELL ME NUTTIN ที่เขานำเพลงของ FIIXD, 1MILL และแก๊ง ALREADY DEAD อย่าง YOUNGGU และ DAIMOND มาร้องบนสเตจ “HOLA SHAKA” ต่อด้วยเพลง “Shibuya” ก่อนจะประกาศเสียงดั่งลั่นเวทีว่า “ประเทศไทยแม่งมาเฟียเยอะจัด” และเข้าเพลงดังของตนเองอย่างเพลง มาเฟียสเปน, BANGKOK LEGACY, BLACKVAN, ไฟเย็น, ดูไว้ และปิดท้ายโชว์ด้วยเพลงที่สร้างตำนาน อีกี้ ทั่วประเทศอย่างเพลง ธาตุทองซาวด์ ทำเอาแฟนเพลงชาวไทย และชาวต่างชาติ พากันลุกขึ้นเต้นกันอย่างสนุกสนาน

ความสนุกเดินทางถึงช่วงสุดท้ายกับ Headliner ของงานนี้อย่าง “Sticky Fingers” ศิลปินสไตล์ Raggae-Rock เบอร์ต้นระดับโลก กับการแสดงสดแบบ Full Show และเพลงดังจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด เปิดเพอร์ฟอร์มเพลงแรกด้วยเพลง LOP ต่อด้วยเพลง OUTCAST ก่อนที่พวกเขาจะกล่าวขอบคุณแฟนเพลง และทักทายแบบเป็นกันเองด้วยภาษาไทยคำว่า “สวัสดีครับ สนุกไหมครับ” ทำเอาแฟนเพลงชาวไทยในงานประทับใจจนต้องกรี๊ดให้กำลังใจเสียงดังกันเป็นแถว ความมันส์ที่แฟนเพลงจะได้รับจากพวกเขา “Sticky Fingers” ยังไม่หมดเท่านี้ เดินทางมาถึงไทยทั้งที ขน Song List มาอีกเพียบ ได้แก่ GOLD SNAFU, LUPO, WORLD GLOW, MY RUSH, ANGEL, COOL & CALM, BOOTLEG, CYCLONE, SOMETHING STRANGE, LIQUOURLIP, RUM RAGE, AUSTRALIA ST, HOW TO FLY และ MULTIPLE FACETS เป็นการปิดโชว์จาก Headliner ที่แฟนเพลงชาวไทย และชาวต่างชาติทุกคนรอคอยได้โคตรสุด!!

ถึงแม้ว่างาน “Singha Life Presents HOLA SHAKA Festival 2023” จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ความสุดทั้ง 3 สุด ไม่ว่าจะเป็น “สุดชิล สุดเหวี่ยง สุดคุ้ม” เราทำขึ้นเพื่อเอาใจแฟนเพลงทุกคนโดยเฉพาะ แล้วพบความสนุกสุดชิลแบบนี้กันได้ใหม่ในปีหน้าอย่างแน่นอน ….