Connect with us

ข่าว

นนทบุรี สายไหมต้องรอดลงพื้นที่หมู่บ้านหรูหลังชาวบ้านร้องเรียนมัสยิดละหมาดเสียงดัง

Published

on

ผู้สื่อข่าว : ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

จากกรณีน.ส.ธนันญรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ได้นำหลักฐานเดินทางเข้าร้องเรียนกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีซื้อหมู่บ้านสุดหรู หวังอยู่แบบสงบ แต่ต้องมาเจอมัดยิด ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านกว่า 1 กม. เพิ่มลำโพง ทำพิธีละหมาดประกาศออกเสียงตามสายดังสนั่น วันละ 5 เวลา ชาวบ้านรวมตัวกันไปแจ้งหน่วยงานราชการเพื่อขอให้ช่วยเจรจาแก้ปัญหาลดเสียงเพื่ออยู่ร่วมกัน กลับถูกเจ้าหน้าที่ด่ากลับมาเนื่องจาก จนท.เป็นมุสลิม ชาวบ้านหลายคนต้องพบจิตแพทย์ ต้องกินยานอนหลับ ใครพอมีเงินก็ขายบ้านทิ้งราคาถูกๆไปหาซื้อบ้านใหม่อยู่ จึงนำเรื่องมาร้องเรียนกับเพจ สายไหมต้องรอด เพื่อช่วยเป็นคนกลางในการเจรจาลดเสียงลงเพื่ออยู่ร่วมกัน เหตุเกิดบริเวณหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พ.ค. 67 ทีมงานสายไหมต้องรอด พร้อมด้วยน.ส.ธนันญรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามกรณีดังกล่าว

ทีมงานสายไหมต้องรอด กล่าวว่า จากที่ได้รับร้องเรียนจากลูกบ้านภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง มีมัสยิดที่อยู่ใกล้เคียงใช้เสียงดังจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ เวลาพักผ่อนไม่พอ เสียงละหมาดค่อนข้างดังมาก มีหลักฐานค่อนข้างชัด วันนี้จึงได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ว่าสามารถแก้ไขตรงไหนได้บ้างเพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันได้ และไม่มีปัญหาภายหลัง

Advertisement

น.ส.ธนันญรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกบ้านในหมู่บ้านหรูที่ร้องเรียน กล่าวว่า ตอนที่ตนมาซื้อบ้านที่นี่ ฝ่ายขายไม่ได้แจ้งว่าจะมีเสียงละหมาดจากมัสยิด ซึ่งตนได้สำรวจบริเวณรอบๆหมู่บ้านแล้วว่ามีสถานที่อะไรบ้าง เช่น มัสยิด วัด โรงพยาบาล ซึ่งช่วงแรกที่มาอยู่อาศัย เสียงละหมาดไม่ได้ดังขนาดนี้ ซึ่งตอนนี้มีเสียงดังกว่าเมื่อก่อนมาก ขนาดมัสยิดอยู่ห่างจากหมู่บ้านค่อนข้างไกลยังได้ยินเสียง 5 เวลา เริ่มต้นไปตั้งแต่ตี 4 กว่า ไปจนถึง 1-2 ทุ่ม รบกวนต่อการทำงาน เนื่องจากตนต้อง WFH และใช้สมาธิในการทำงานช่วงกลางวัน แต่เสียงละหมาดค่อนข้างดังจนสมาธิหลุด ตนเข้าใจเรื่องละหมาดและเคารพในศาสนา แต่ปัจจัยหลักมันอยู่ที่ระดับเสียง ซึ่งจะอยู่ร่วมกันได้ทางมัสยิดควรลดระดับเสียงลง เพื่อนบ้านบางคนทำงานดึกก็นอนไม่ได้ พอจะเริ่มนอนเสียงละหมาดก็มา คุยกับเพื่อนบ้านบางท่านต้องอาศัยกินยานอนหลับเป็นเวลา 2 ปีแล้ว บางบ้านมีเด็กพอได้ยินเสียงละหมาดก็ร้องนอนไม่ได้ คนแก่ผู้สูงอายุก็นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ตอนนี้ได้มีการคุย กับผู้จัดการหมู่บ้านและได้มีการประสานเทศบาลแล้ว และคุยกับทางมัสยิดว่าปลดลำโพงออกไม่ได้ก็ต้องลดระดับเสียงลงจากเปิด 4 เหลือ 2 หรือหันลำโพงไปทางอื่น และจะลองดูประมาณ 15-30 วัน ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง ในส่วนของหมู่บ้านจะสอบถามเพื่อนบ้านว่าตอนมาซื้อบ้านทางฝ่ายขายมีการแจ้งบ้างมั้ย แต่ส่วนตัวของตนฝ่ายขายยังไม่ได้แจ้ง

Continue Reading
Advertisement