Connect with us

ข่าว

ตีตลาดชาวเกาะ! BYD ญี่ปุ่น เริ่มเปิดโชว์รูม พร้อมสร้างระบบตรวจสภาพรถมือสอง สร้างความมั่นใจสู้เจ้าตลาด

Published

on

BYD Auto Japan Co., Ltd.(ตัวย่อ: BAJ) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การบริหารงานของ Atsuki Tofukuji ประธานและซีอีโอ ได้ประกาศเปิดโชว์รูมและระบบตรวจตรวจสภาพรับรองรถมือสอง BYD Certified เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่กำลังมาเปิดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศที่มีค่ายรถยนต์ที่ครองอันดับ 1 ของโลกอยู่

BYD AUTO Meguro

เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ดีลเลอร์ของ BYD ในญี่ปุ่น BYD AUTO Meguro ได้เปิดตัวโชว์รูมใหญ่ แห่งที่ 5 ของเมือง ไป พร้อมจัดงาน Grand Open ตั้งแต่วันที่ 20-29 เมษายน และเมื่อวันที่ 20 เมษายน ได้เปิดตัว BYD AUTO โอคายามะ ซึ่งเป็นสาขาที่ 25 ของ BYD ทั่วประเทศญี่ปุ่น และเป็นร้านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตแห่งแรกของบริษัทที่มีโชว์รูมในภูมิภาคชูโกกุ ของญี่ปุ่น

BYD AUTO Okayama

ช่วงเมษายนเป็นช่วงที่ BYD เริ่มเข้ามาทำการตลาดอย่างจริงจังในญี่ปุ่น หลังจากเปิดตัวว่าจะตีตลาดประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยได้ใช้ Masami Nagasawa นักแสดงและนาวแบบที่เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่นในการเป็นหนึ่งในตัวแทนของคนที่ไม่ได้สนใจว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะมีส่วนในการช่วยพวกเขาให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้นได้อย่างไร แต่เมื่อลองแล้วกลับติดใจในตัวรถ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ BYD หลายรายในญี่ปุ่น เปิดเผยเมื่อปลายปี 2566 ว่า BYD ตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า 30,000 คันต่อปี ภายในปี 2025 และอยากจะมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 100 แห่งในญี่ปุ่น ซึ่งหากจะทำให้เป็นไปตามยอดดังกล่าว แต่ละดีลเดอร์ก็จำเป็นจะต้องเร่งทำยอดให้ได้ 300 คันต่อปี

ขณะเดียวกันเอง ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน BYD ต้องการเรียนรู้วิธีการทำการตลาดในประเทศญี่ปุ่นเพื่อขยายผลไปสู่การทำการตลาดในประเทศอื่น ๆ ในอนาคต เพราะญี่ปุ่นเองเป็นประเทศที่มีค่ายรถยนต์เจ้าตลาดอยู่มาก ทั้ง Toyota , Honda , Nissan และ Mazda เป็นต้น

Advertisement
Continue Reading
Advertisement