Connect with us

ข่าว

ซื้อ MacBook มือสองออนไลน์ต้องระวัง! ชาวเน็ตเจอต้มจนเปื่อย ซื้อคอมได้กระเบื้อง

Published

on

เตือนภัยสายซื้อของมือสองออนไลน์แบบไม่ดูของก่อน เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งถ่ายคอนเทนต์ซื้อ MacBook มือสองออนไลน์ใก้ส่งถึงบ้านดูรูปเสียดิบดี แต่แกะออกมาเป็นกระเบื้องเต็ม ๆ หนักเท่ากันแต่ใช้งานไม่เหมือนกัน

ซื้อ MacBook มือสองออนไลน์ต้องระวัง! ชาวเน็ตเจอต้นจนเปื่อย ซื้อคอมได้กระเบื้อง

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่งซื้อคอมพิวเตอร์พกพา MacBook ของ Apple หวังนำมาขายต่อหรือใช้งานต่อแต่กลับต้องตกใจเมื่อของข้างในกล่องนั้นเป็น “กระเบื้อง”

โดยเจ้าของคลิปโพสต์พร้อมข้อความในคลิปว่า “นี่คือวิธีการที่ฉันถูกมิจฉาชีพหลอก”

ซื้อ MacBook มือสองออนไลน์ต้องระวัง! ชาวเน็ตเจอต้นจนเปื่อย ซื้อคอมได้กระเบื้อง

อย่างไรก็ตามจากคลิปดังกล่าวอาจตีความได้หลายแง่ ทั้งคลิปนี้เป็นเพียงแค่คอนเทนต์หรือเรื่องจริง แต่อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ตรงของหนึ่งในกองบรรณาธิการบริคอินโฟ พบว่า พฤติกรรมของคนปัจจุบันตัดสินใจซื้อสินค้ามือสองแล้วไม่นัดดูสินค้าจริงเหมือนในอดีตแล้ว

การซื้อสินค้ามือสอง หากสินค้าอยู่ใกล้ ผู้คนมักเลือกให้ส่งสินค้าผ่านไรเดอร์ด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นความวางในในผู้ขายหรือวิธีการใด ๆ แต่วิธีการนี้ก็ยังมีความ้เสี่ยงในการถูกหลอกลวง เพราะฉะนั้น การซื้อสินค้าออนไลน์ใด ๆ อย่าลืมตรวจเช็กสินค้าให้ดีก่อน หรือทางที่ดี ควรนัดดูของในที่สาธารณะเพื่อความมั่นใจ

Advertisement
@noobhighbot

What a time to be alive! Scammers are getting better and better 🥲😂 How much y’all think I paid for this? Right guess gets $1 through cashapp! #igotscammed #wow #macbook #fakebook

♬ original sound – NoobHighBot

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคนไทยพบเจอการถูกหลอกลวงสินค้าไม่ตรงปก ไม่ตรงตามคำอธิบาย จากผู้ส่ง “ภายในประเทศ” เมื่อได้รับสินค้าแล้ว สามารถไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ขายต่อไปได้

Continue Reading
Advertisement