Connect with us

ข่าว

แฉกลโกง! บัตรคอนเสิร์ตปลอม E-Ticket ยิ่งต้องระวัง หลังมีเหยื่อโดนจริงแล้ว เงินก็เสีย คอนฯ ก็อดดู

Published

on

บัตรคอนเสิร์ตปลอม

เตือนภัย! สายดูคอนเสิร์ต ทั้งสายเกา(หลี) และสายอื่น ๆ โดยเฉพาะบัตรคอนเสิร์ตอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) หลังคนร้ายหลอกให้บัตรปลอมโดยใช้วิธีสวมรอยแบบง่าย ๆ เอาเงินเหยื่อ

โดยปัจจุบัน คอนเสิร์ตและงานกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีการซื้อ-ขายบัตรนิยมขายเป็น บัตรอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ โดยหลาย ๆ แพลตฟอร์มจะบังคับให้ผู้ใช้เปิดหน้าบัตรที่มี Qr Code โดยตรงจากแอปฯ เท่านั้น แต่ก็ยังมีช่องโหว่ที่ผู้ชมหลายคนเปิดเป็นไฟล์ภาพขึ้นมา เพราะซื้อต่อบัตรมาจากพ่อค้า-แม่ค้าที่กดบัตรทันอีกทีหนึ่ง

แหล่งข่าวระบุกับ Brickinfo ถึงกรณีที่คนร้าย บัตรคอนเสิร์ต E-Ticket ปลอม จากคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง ว่า คนร้ายนำ Qr Code ที่เป็น E-Ticket ของงานอื่นมาตกแต่งใส่ในคอนเสิร์ตที่เหยื่อต้องการไปชม

Advertisement

คนร้ายอาศัยส่วนต่างของราคาบัตรในการฉกฉวยโอกาสจากความชื่นชอบของเหยื่อจนลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นบัตรคอนเสิร์ตจริงของงานนั้น ๆ หรือไม่ ?

แหล่งข่าวเล่าต่อว่า เหยื่อนำไฟล์ภาพ บัตรคอนเสิร์ต E-Ticket ปลอม ที่ได้รับมาจากคนร้ายมาเปิดให้พนักงานตรวจบัตรดู แต่เมื่อสแกนไปแล้วกลับกลายเป็นคอนเสิร์ตอื่นแทน ทำให้เหยื่อร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจว่าตนเองถูกหลอก

สำหรับผู้ที่จะซื้อบัตร E-Ticket ต่อจากผู้อื่นขอให้ตรวจสอบกฎระเบียบและคำแนะนำของแพลตฟอร์มที่ซื้อบัตรให้ดี ว่า ต้องมีเอกสารและวิธีการอย่างไร ? เพื่อไม่ให้ตนเองถูกหลอก ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

Advertisement

เจอ บัตรคอนเสิร์ตปลอม E-Ticket ปลอม ต้องทำอย่างไร ?

ทั้งนี้ หากเจอว่าตนเอง ถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ตปลอม E-Ticket ปลอม ให้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่งานจัดอยู่ หรือแจ้งความออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://thaipoliceonline.go.th เท่านั้น (แจ้งความออนไลน์ไม่มีรับแจ้งผ่านโซเชียลมีเดีย)

  • สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด (สำหรับงานย่านอิมแพค เมืองทองธานี)
  • สถานีตำรวจนครบาลบางนา (สำหรับงานที่ไบเทคบางนา)
  • สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี (สำหรับงานที่ศูนย์สิริกิติ์)
  • สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน (สำหรับงานที่ สยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล