Connect with us

ข่าว

Photoshop ใหม่ไม่ต้องออกไปค้นหา How to แล้ว! พิมพ์ค้นหาในโปรแกรมแล้วกด 2 ที ใช้ได้เลย!

Published

on

Adobe เปิดฟังค์ชั่นใหม่ของ Adobe Photoshop เปิดให้ผู้ใช้สามารถค้นหา How to หรือ วิธีใช้ Photoshop ได้ผ่านหน้าต่าง Discover ในโปรแกรม โชว์กด 2 ที Ai ไดคัทได้ทันที

Terry White ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพถ่ายและดีไซน์ของ Adobe ระบุว่า ส่วนหนึ่งของฟังค์ชั่นใหม่ของ Adobe ที่เอื้อให้เกิดการเรียนรู้ที่จะเปิดตัวภายในงาน Adobe Max ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของ Adobe คือ ฟังค์ชั่น Discover ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถที่จะค้นหาวิธีการที่ผู้ใช้ต้องการได้ทันที เช่น การไดคัทฉากหลัง เมื่อผู้ใช้พิมพ์ค้นหาในช่องค้นหา บนหน้าต่าง Discover เกี่ยวกับพื้นหลังเป็นภาษาอังกฤษ ระบบจะทำการค้นหาฟังค์ชั่นต่าง ๆ ที่ผู้ใช้ค้นหา และเมื่อพบ ผู้ใช้สามารถกด Apply ลงบนผลงานของตนเองโดยที่ไม่ต้องมานั่งได้คัทต่อให้เสียเวลาเพิ่มเติม (ในกรณีที่ พื้นหลังและแสงในภาพเอื้ออำนวยต่อกการทำ)

Advertisements
Direct Sale Ads - In Article

นอกจากนี้ ในโปรแกรม Adobe Lightroom ในแพลตฟอร์มแบ่งปันความรู้ของ Adobe เปิดโอกาสให้เหล่าช่างภาพชื่อดังสามารถแบ่งปัน Preset ให้ผู้ใช้รายอื่น ๆ ได้อย่างเสรี

ขณะที่หนึ่งในธีมของการจัดงาน Adobe Max ส่วนหนึ่งของการจัดงานคือ ความต้องการสร้างการเรียนรู้ในยุคที่ถูกเทคโนโลยีบังคับให้ผู้ใช้ต้องเปลี่ยนแปลง การสร้างการทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อก็ถูกพัฒนาขึ้นให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปัน โลโก้ที่ตนเองทำใน Adobe Illustrator อัปโหลดลงใน Creative Cloud และสามารถใส่ชื่อผู้ใช้ที่จะอนุญาตให้ดูและเข้าถึงได้ คล้ายกับ Google Drive แต่ข้อแตกต่างคือ ผู้ใช้สามารถดึงจาก Creative Cloud ลงมาสู่โปรแกรมได้ทันที ซึ่งครอบคลุมถึง รูปภาพและไฟล์อื่น ๆ ด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ความเรียบเนียนและความเสมือนของภาพต่าง ๆ ที่ถูกแต่งออกมาภายในการสาธิตเป็นเพียงหนึ่งในภาพที่ถูกทดลองแล้วว่าสามารถทำได้ในไม่กี่คลิ๊ก ซึ่งแต่ละภาพก็จะมีความแตกต่างกันไปในการใช้งาน