Connect with us

ข่าว

เริ่มแล้ว “เทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท” พบกับร้านอาหารและสินค้าของดีจังหวัดชัยนาทกว่า 140 ร้าน

Published

on

ผู้สื่อข่าว : วรชล ฟักขาว ผู้สื่อข่าวชัยนาท

วันนี้ 2 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัติ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท” โดยมี นางสาวชไมพร อำไพจิตร, นายวิทยา ชพานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมฯ

นายสานนท์ เพ็ญแสง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า “งานเทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 พฤษภาคม 2567 ที่เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการกระจายรายได้ทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่เกษตรกรผู้ผลิตวัตถุดิบต่าง ๆ ผู้ประกอบการร้านอาหาร อีกทั้งเป็นการต่อยอดธุรกิจร้านค้าให้รู้จักอย่างแพร่หลาย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวติดตามไปชิมและช้อปถึงสถานที่ผลิตสินค้า ซึ่งครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ของจังหวัดชัยนาท ทำให้อาหารพื้นบ้านจังหวัดชัยนาทเป็นที่รู้จักแพร่หลาย

Advertisement

ภายในงานพบกับร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าของดีจังหวัดชัยนาทกว่า 140 ร้าน โดยในวันแรกของการจัดงาน จะมีการเดินแบบของนางแบบและนายแบบกิตติมศักดิ์กว่า 50 ท่าน กิจกรรมรวมพลคนท่องเที่ยวเดินแบบผ้าไทย ใส่ให้สนุก เพื่อการกุศลของประธานเขตพื้นที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกิจกรรมบนเวทีตลอด 5 วัน ประกอบด้วย การสาธิตการทำอาหารจากเมนูปลา การประกวดอาหารคาว-หวาน การประกวดของที่ระลึก ของฝากจังหวัดชัยนาท การสาธิตการรังสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบของชัยนาท “เจ้าพระยาบีฟ” โดยเชฟก๊อต ผู้ท้าชิงแข่งขันเชฟกระทะเหล็ก การแสดงศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ เต๋า ภูศิลป์ เฟิร์ส หนูเป็นคนไทย ยูกิ ไหทองคำ โจ๊กเกอร์ แฟมิลี่ และเขียนไขและวานิช

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : เทศกาลอาหารอร่อย จังหวัดชัยนาท หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท

Continue Reading
Advertisement