Connect with us

ข่าว

เพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา วอด 2 โกดัง มูลค่าความเสียหาย 40 ล้าน

Published

on

วันที่ 30 เมษายน พ.ต.ท ศักรินทร์ รัตนพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.บางไทรได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บวัตถุตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบล.โคกช้าง อำเภอ.บางไทรจังหวัด.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานรถน้ำดับเพลิงหลายพื้นที่ระดมกว่า 20 คัน เข้าดับเพลิง

ในที่เกิดเหตุเพลิงรุกโหมอย่างรุนแรงมีกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมากรถดับเพลิงพยายามฉีดสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังโกดัง อาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้กันเพื่อป้องกันการรุกกรามและบานปลาย

สอบถามนาย ชัยวัฒน์ ซิ้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ บางไทรเผยได้รับแจ้งเหตุพบว่าบริเวณจุดไฟไหม้เป็นโกดังเก็บวัตถุดิบประเภทเม็ดโฟม เม็ด ติกและอุปกรณ์ทำที่นอนทั้งหมดซึ่งภายในภายใน ไม่มีเครื่องจักรขณะเกิดเหตุเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่ามีใครอยู่ในจุดเกิดเหตุหรือไม่ แต่ไม่มีใครได้รัยบาดเจ็บหรือสำลักควันจากการตรวจสอบจากเจ้าของโรงงาน ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากโกดังแห่งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่ถูกไฟไหม้ ทางด้านนางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุลนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเดินทางมายังจุดเกิดเหตุให้กำลังใจ นายบุญเลิศ จันทร์เครือเกิด อายุ 63 ปี เจ้าของโกดัง และภรรยา ซึ่งยังคงอยู่ในอาการเสียใจและใจไม่ได้กับการถูกคนในครั้งนี้

นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า โกดัง ดังกล่าวเป็นที่ เก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยาง เผย จุดเกิดเหตุเป็นขโกดังขนาด 20 × 45 เมตร จุดเพลิงไหม้อยู่บริเวณโกดังเก่าด้านหลัง ซึ่งมีคนงานเข้าไปต่อเติมทำงานอยู่ภายใน แต่ตนเองไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุนั้นคนงานทำการเชื่อมเหล็กอยู่หรือเปล่าตนเองยังไม่แน่ใจและยังไม่ทราบข้อมูล ว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุซึ่งเบื้องต้นตอนนี้ โกดังได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดสองโกดัง และวัตถุดิบที่อยู่ภายในอาคารเสียหายทั้งหมด มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท สำหรับโกดังดังกล่าวเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วหนึ่งครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ถูกเพลิงไหม้ควบคุมเพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุผลิตที่นอนยางพารา 5 ชั่วโมง อยู่ในวงจำกัด วอด 2 โกดัง ต่อมานายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาพระนครศรีอยุธยาพร้อมงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุ โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดเหลือเพียงกลุ่มควันสีขาว

Advertisement

ด้าน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเผย เบื้องต้น ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุผลิตยางพาราช่วงประมาณ 11 โมงครึ่งจึงได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดปทุมธานีซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียงรถล้มรถน้ำกว่า 50 คันเข้ามาช่วยกันดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้แสงเพลิงอยู่ในวงจำกัด ความเสียหาย 2 โกดัง วัตถุดิบประเภทเม็ดโฟมและยางพาราที่ถูกไฟไหม้ ทั้งหมด ซึ่งต่อจากนี้ ขั้นตอน การดับเพลิง เจ้าหน้าที่ยังคงใช้รถดับเพลิง และรถกระเช้าดับเพลิง ควบคุมเพลิง และใช้รถแบล็คโฮทำการเคลียร์ยางพาราที่ถูกเพลิงไหม้ที่ครุอยู่ด้านล่าง ขึ้นมา เพื่อป้องกันการปะทุขึ้นมาใหม่ สำหรับโกดังดังกล่าวเคยถูกเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เสียหายไปหนึ่งโกดังมูลค่า 10 ล้านบาทส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป

Continue Reading
Advertisement