Connect with us

ข่าวบันเทิง

Gracie Abrams ส่งเพลง Risk ซิงเกิลใหม่ล่าสุด ที่จะพาทุกคนมาทุ่มสุดตัวกับความรักครั้งนี้แบบไม่กลัวเสี่ยงไปด้วยกัน

Published

on

“Gracie Abrams” ศิลปินสาวสวยดีกรีผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ พาทุกคนไปสัมผัสกับความคลั่งรักแบบสุดขั้วในซิงเกิลใหม่ “Risk” ที่ปล่อยออกมาพร้อม MV แสดงถึงอาการตกหลุมรักใครสักคนแบบไม่เผื่อใจ ในแนวเพลงป๊อปผสมกีตาร์อะคูสติก ชวนให้ใจเต้นกับซาวน์ที่ค่อย ๆ ไต่ระดับความคลั่งรักมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในซิงเกิลนี้ “Gracie Abrams” ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องกับเพื่อนสนิทอย่าง “Audrey Hobert” และโปรดิวซ์ร่วมกับ “Aaron Dessner” โปรดิวเซอร์คู่ใจ ที่มารับบทผู้กำกับ MV ที่เธอได้รับบทแสดงเองอีกด้วย

โดยใน MV เปิดมาด้วยซีนที่เธอกำลังวิ่งอยู่บนถนนสุดเปลี่ยวไร้ผู้คน ตอกย้ำความเคว้งคว้างกับซาวน์กีตาร์เบา ๆ ในช่วงอินโทร ก่อนที่ทุกอย่างจะค่อย ๆ ทวีคูณเล่นกับจังหวะดนตรีที่เร็วขึ้นเหมือนเล่นกับใจให้เต้นแรงตามไปด้วย พร้อมกับซีนที่ค่อย ๆ เผยถึงความคลั่งรักที่กระวนกระวายใจไปในอีกเลเวล ก่อนที่ทั้งเพลงและ MV จะพาทุกคนไปถึงจุดพีคที่ไม่ว่าความรักครั้งนี้จะจบลงอย่างไร อย่างน้อยก็ต้องขอลองเสี่ยงดูแล้วกัน! เหมือนเนื้อเพลงที่ถูกย้ำเตือนตลอดทั้งเพลงว่า “Heard the risk is drowning, but I’m gonna take it”

โดยซิงเกิลนี้ถือเป็นการเรียกความพร้อมก่อนที่อัลบั้ม “The Secret of Us” จะปล่อยให้ได้ฟังพร้อมกันในวันที่ 21 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่ง “Gracie Abrams” ได้มีการบอกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ที่ทุกคนต่างตั้งตารอคอยไปพร้อมกัน โดยในอัลบั้ม “The Secret of Us” จะปล่อยออกมาในช่วงใกล้เคียงกันกับอัลบั้มเดบิวต์ของเธอ “Good Riddance” ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่พูดถึงมากมาย รวมถึงยังเป็นผู้เข้าชิงรางวัลศิลปินหน้าใหม่ในงานประกาศรางวัล GRAMMY® ครั้งที่ 66 ในปี 2024 นี้อีกด้วย

Advertisement

สำหรับ “Gracie Abrams” ได้เดบิวต์เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2019 เธอก็ได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ถูกจับตามองมากที่สุดจากศิลปินในรุ่นเดียวกัน อีกทั้งยังได้รับความชื่นชมจากศิลปินที่มีสไตล์แนวเดียวกัน อาทิ Taylor Swift, Lorde, Billie Eilish และ Olivia Rodrigo และล่าสุดเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัล GRAMMY Awards ประจำปีครั้งที่ 66

“Gracie Abrams” ที่มากด้วยความสามารถในด้านดนตรี ได้ยกให้ “Joni Mitchell” เป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อแนวทางการทำเพลงมากที่สุด โดยเธอได้เขียนเพลงครั้งแรกเมื่อตอนอายุเพียงแค่ 8 ขวบ และได้ทุ่มเทให้กับการเขียนเพลงและทำเพลงนับตั้งแต่นั้น ซึ่งเนื้อเพลงส่วนใหญ่ถูกแต่งเติมขึ้นมาจากความรู้สึกที่ลึกซึ้งของตัวเธอเอง

หลังจากที่เธอเป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้นจากผลงานที่ทุกคนตกหลุมรัก เธอก็ได้ถูกเรียกว่าเป็นศิลปินที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนั้น และเธอยังได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 จาก 7 ศิลปินทั้งหมดในตำแหน่งศิลปินหญิงที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจมากที่สุด โดย Vogue สหราชอาณาจักรอีกด้วย

และเมื่อ “Gracie Abrams” ได้ปล่อยอัลบั้มแรก “minor” ในปี 2020 ที่มีเพลงรักปักใจใครหลาย ๆ คนอย่าง “I miss you, I’m sorry”, “Long Sleeves” และ “21” เธอก็ได้รับคำชื่นชมจากแฟน ๆ นิตยสารเพลงชื่อดังอย่าง NME มากมาย ซึ่งพวกเขาได้ยกย่องถึงการเขียนเนื้อเพลงใจสลายของเธอที่ตรงไปตรงมา พร้อมทั้งแต่งเติมด้วยท่วงทำนองที่ละเอียดอ่อน แต่ก็แฝงไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่ยากจะหาได้ในศิลปินทั่วไป

ในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 “Gracie Abrams” ได้กลับมาพร้อมกับ EP “This Is What It Feels Like” ที่อัดแน่นไปด้วย 12 เพลงที่เล่าถึงประสบการณ์ความรักอันซับซ้อนที่ยากจะเข้าใจมากมาย เช่น การทรยศตัวเอง ความรู้สึกไม่ปลอดภัยในความรัก หรือแม้แต่ความล้มเหลวของการที่พยายามจะคืนดี และหลังจากได้ปล่อย EP นี้พร้อมกับประกาศทัวร์อเมริกาเหนือ บวกกับสไตล์ที่โดนใจวัยรุ่น เธอก็ได้รับเสียงตอบรับล้นหลามจนบัตรคอนเสิร์ต Sold Out!

Advertisement

ดังนั้นการเริ่มต้นปี 2022 ของ “Gracie Abrams” จึงโฟกัสไปกับการทัวร์อเมริกาเหนือ พร้อมกับการเล่นเปิดคอนเสิร์ตให้กับศิลปินสาวซูเปอร์สตาร์อย่าง “Olivia Rodrigo” ในการทัวร์คอนเสิร์ตของเธอเช่นเดียวกัน และหลังจากนั้นเธอก็ได้ปล่อย 2 ซิงเกิล Block me out” และ “Difficult” เพื่อเป็นเป็นการอุ่นเครื่องให้กับแฟน ๆ ก่อนที่ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 เธอได้ปล่อยอัลบั้มเดบิวต์อัลบั้มแรก “Good Riddance” ที่ทุกคนต่างตั้งตารอคอย รวมถึงเธอได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตอเมริกาเหนือเพื่อไปเจอแฟน ๆ อีกครั้งพร้อมสร้างประวัติการณ์บัตรคอนเสิร์ต Sold Out เป็นรอบที่ 2 ตอกย้ำความฮอตอย่างต่อเนื่องของศิลปินสาวขวัญใจวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี และความฮอตที่ฉุดไม่อยู่นี้ ทำให้เธอได้เล่นเปิดคอนเสิร์ตให้กับ “Taylor Swift” ใน “The Eras Tour” ที่อเมริกาเหนือในปีนี้อีกด้วย!