Connect with us

ข่าวบันเทิง

I Don’t Like Mondays เพลงใหม่ New York, New York ประเดิม ปี 2024 ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาเดบิวต์ครบ 10 ปี พอดี

Published

on

I Don’t Like Mondays (IDLMs.) วงดนตรีร็อคญี่ปุ่น เปิดตัวเพลงใหม่ New York, New York ประเดิมปี 2024 ซึ่งนับเป็นปีที่ครบรอบ 10 ปี ของพวกเขานับตั้งแต่เดบิวต์มา นับเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ที่ดีของพวกเขาเลยทีเดียว

สำหรับวงญี่ปุ่น I Don’t Like Mondays มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ Yu (ร้องนำ), Choji (มือกีตาร์), Kenji (มือเบส), Shuki (มือกลอง)

เพลง New York, New York ของ I Don’t Like Mondays เป็นเพลง ที่บรรยายถึงความรู้สึกของชายผู้อกหักและเศร้าโศก นอกจากเป็นเพลงแรกที่ฉลองการครบรอบ 10 ปี ของพวกเขาแล้ว ยังมีกลิ่นอายของความเป็นอังกฤษ ที่ถูกผสมเข้ามาจากการที่วงของพวกเขาฝังรากลึกลงไปในหลาย ๆ เพลงของพวกเขา

Advertisement

นับตั้งแต่เพลงยังอยู่ในช่วงของการทำเดโม สมาชิกวงและทีมงานต่างเห็นพ้องกันว่า เพลงนี้ควรเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในปีที่พวกเขาครบรอบครั้งสำคัญนี้

นอกจากนี้ YU นักร้องนำ ยังเคยใช้เวลาช่วงมัธยมปลายในมหานครนิวยอร์กและยังคงไปเยี่ยมเยียนเป็นประจำ ทำให้เพลง New York, New York ผูกพันธ์กับเขาโดยตรง

ปีที่ผ่านมา I Don’t Like Mondays ได้มีโอกาสไปทัวร์คอนเสิร์ตทั้งงานเทศกาลและคอนเสิร์ตเดี่ยว ใน 5 ประเทศทั่วยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย รวมถึงจีนด้วย

Advertisement

เพื่อเฉลิมฉลองทศวรรษแรกในวงการดนตรีของพวกเขา วงจะแสดงใน 13 เมืองทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน ตามด้วยการทัวร์เอเชียในชื่อ ‘FOCUS’ ASIA TOUR ในฤดูใบไม้ร่วง

นี่จะเป็นการทัวร์เอเชียเต็มรูปแบบครั้งแรกของวง โดยมีการแสดง 10 ครั้งใน 8 เมือง

อย่างไรก็ตาม I Don’t Like Mondays เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับโลกในปี 2022 ด้วยการเปิดตัว PAINT เพลงประกอบสำหรับซีรีส์อนิเมะ ONE PIECE ซึ่งกลายเป็นเพลงประกอบที่ถูกใช้ยาวเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของซีรีส์นี้ด้วย

Advertisement
Continue Reading
Advertisement